18
/
105658
Khó tin: Trọng tài 2 lần "bẻ còi", Ngoại hạng Anh dậy sóng
kho-tin-trong-tai-2-lan-be-coi-ngoai-hang-anh-day-song
news

Khó tin: Trọng tài 2 lần "bẻ còi", Ngoại hạng Anh dậy sóng

Chủ nhật, 28/02/2021 | 09:01:10
853 lượt xem

Từ chối bàn thắng từ pha đá phạt trực tiếp của Lewis Dunk, công nhận rồi lại hủy bỏ bàn thắng ngay sau đó với sự can thiệp của VAR, trọng tài Lee Mason đã tạo ra màn tranh cãi gây bức xúc ở vòng 26 Ngoại hạng Anh.

Trong trận đấu giữa West Brom và Brighton diễn ra đêm 27-2, trọng tài Lee Mason đã có màn xử lý "tiền hậu bất nhất", không chỉ một mà những ba lần cho một pha bóng khiến cầu thủ của cả hai đội vô cùng bức xúc. Phút 28, khi đang bị chủ nhà West Brom dẫn bàn 1-0, đội khách Brighton được hưởng quả đá phạt bên ngoài vòng cấm. Sau khi kiểm tra việc thực hiện "hàng rào" của các cầu thủ West Brom, trọng tài Lee Mason lùi về phía các cầu thủ chuẩn bị đá phạt của Brighton và thổi còi.

Khó tin: Trọng tài bẻ còi bàn thắng hy hữu, Ngoại hạng Anh dậy sóng - Ảnh 1.

Trọng tài đã cho phép Brighton thực hiện quả đá phạt với tư thế sẵn sàng giám sát...

Nhận thấy thủ thành Johnstones vẫn đang loay hoay điều chỉnh nhân sự, Lewis Dunk nhanh chân thực hiện pha đá phạt và đưa bóng nằm gọn trong khung thành West Brom. Điều đáng ngạc nhiên là trọng tài Lee Mason ngay lập tức khoát tay, không công nhận bàn thắng của đội khách. Khi xem lại đoạn băng quay chậm, người ta dễ dàng nhận ra vị trọng tài này thậm chí còn đã nổi còi ngay khi bóng còn đang trên không trung, chưa bay qua vạch vôi khung thành.

Khó tin: Trọng tài bẻ còi bàn thắng hy hữu, Ngoại hạng Anh dậy sóng - Ảnh 2.

... nhưng lập tức thổi còi khi bóng còn đang bay trên không trung

Cho rằng mình thực hiện đá phạt đúng quy định, các cầu thủ Brighton phản ứng khá mạnh mẽ với trọng tài. Sau khi trao đổi với các trợ lý trên sân, trọng tài Lee Mason chỉ tay lên vòng tròn giữa sân, đồng nghĩa với việc công nhận bàn thắng cho Brighton và bảng tỉ số đã nhảy kết quả 1-1.

Khó tin: Trọng tài bẻ còi bàn thắng hy hữu, Ngoại hạng Anh dậy sóng - Ảnh 3.

Các cầu thủ Brighton được công nhận bàn thắng

Đến lượt các cầu thủ West Brom lên tiếng khiếu nại và trận đấu buộc phải tạm dừng lần nữa để VAR xem xét lại tình huống bóng này. Bất ngờ là VAR đã phủ quyết quyết định trước đó của tổ trọng tài trên sân và tư vấn để Lee Mason "bẻ còi" lần thứ nhì, không công nhận bàn thắng của Brighton!

Khó tin: Trọng tài bẻ còi bàn thắng hy hữu, Ngoại hạng Anh dậy sóng - Ảnh 4.

VAR nhập cuộc...

Khó tin: Trọng tài bẻ còi bàn thắng hy hữu, Ngoại hạng Anh dậy sóng - Ảnh 5.

... và Lee Mason quyết định "bẻ còi" lần thứ hai

Brighton đến mức này buộc phải thực hiện lại pha đá phạt dù vô cùng bức xúc và tức tối trước cung cách xử lý của trọng tài chính Lee Mason, dĩ nhiên, trách nhiệm bao gồm cả những quyết định trong phòng kỹ thuật của tổ VAR. Việc phải đá phạt lại không giúp Brighton ghi bàn như trước đó.

Khó tin: Trọng tài bẻ còi bàn thắng hy hữu, Ngoại hạng Anh dậy sóng - Ảnh 6.

Cựu tiền đạo M.U Danny Welbeck sút hỏng phạt đền cho Brighton

Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, Lee Mason đã xử lý tốt các tình huống bóng, bao gồm cho Brighton được hưởng một quả phạt đền ở phút 74 nhưng Danny Welbeck lại sút bóng dội cột. Chung cuộc, Brighton dù đá tốt hơn nhưng không xoay chuyển được tình thế, đành chấp nhận thất bại 0-1 ở cuộc chiến dành cho những kẻ "thấp cổ bé miệng" ở khu vực cuối bảng (Brighton dậm chân ở vị trí 16 với 26 điểm còn West Brom có thêm 3 điểm, vẫn xếp hạng 19 với 17 điểm).

Khó tin: Trọng tài bẻ còi bàn thắng hy hữu, Ngoại hạng Anh dậy sóng - Ảnh 7.

Lewis Dunk chỉ trích trọng tài Lee Mason trong và sau trận đấu

Bất chấp quy định nghiêm khắc của giải không cho phép các bên liên quan bình phẩm cay cú về quyết định trong trận, các cầu thủ Brighton ngay tình huống đầu tiên bị từ chối bàn thắng đã hét thẳng vào mặt trọng tài Lee Mason, gọi ông là "nỗi ô nhục của bóng đá", người mang đến "sự xấu hổ của giải Ngoại hạng". Không có bất cứ thẻ phạt nào – bắt buộc phải là thẻ đỏ - được rút ra.

Khó tin: Trọng tài bẻ còi bàn thắng hy hữu, Ngoại hạng Anh dậy sóng - Ảnh 8.

Kyle Bartley ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu cho West Brom

Sau trận đấu, Lewis Dunk bức xúc phát biểu: "Thật đáng xấu hổ cho Lee Mason với một quyết định kinh khủng. Tôi hỏi đã có thể thực hiện quả đá phạt hay không, ông ta thổi còi và tôi đã ghi bàn. Liệu có phải vì những áp lực nào đó mà trọng tài không công nhận bàn thắng? VAR chắc chắn không biết ông ấy đã làm gì trước khi tôi sút phạt. Tại sao Lee Mason không có can đảm nói chuyện với báo chí như tôi, phát biểu quan điểm của mình? Tôi không biết VAR tham gia như thế nào nhưng bất cứ ai cũng có thể xem lại video nếu muốn".

Khó tin: Trọng tài bẻ còi bàn thắng hy hữu, Ngoại hạng Anh dậy sóng - Ảnh 9.

Hai HLV Graham Potter và Sam Alladyrce đều không hài lòng với trọng tài

Trọng tài Mike Dean và gia đình ông bị các CĐV quá khích dọa giết vì đã rút hàng loạt thẻ đỏ gây tranh cãi trong tháng 2. Giới trọng tài ở Anh đang xôn xao việc có thể phải nộp phạt cho các quyết định sai lầm trong trận của mình, khấu trừ dần vào khoản tiền thưởng ước lên đến 50.000 bảng nếu hoàn thành tốt nhiệm vụ trong mùa giải.

Theo Đông Linh/Người lao động - Ảnh: Reuters

https://nld.com.vn/the-thao/kho-tin-trong-tai-2-lan-be-coi-ngoai-hang-anh-day-song-2021022807342085.htm

  • Từ khóa

HLV Indonesia nói thẳng về 'thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam'

HLV trưởng tuyển Indonesia, ông Shin Tae Yong có nhận xét đáng chú ý về thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam.
16:06 - 29/03/2024
120 lượt xem

Báo Hàn Quốc làm rõ khả năng HLV Park Hang Seo trở lại tuyển Việt Nam

Tờ Chosun (Hàn Quốc) khẳng định HLV Park Hang Seo không trở lại dẫn dắt đội tuyển Việt Nam như đồn đoán thời gian qua.
14:48 - 29/03/2024
146 lượt xem

U23 Việt Nam dự giải U23 châu Á 2024 ở đâu, khi nào?

Sau khi nhận nhiệm vụ ở U23 Việt Nam, HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ cùng các học trò bước vào thử thách ở giải U23 châu Á 2024 diễn ra tại Qatar từ ngày 15/4 đến...
11:07 - 29/03/2024
248 lượt xem

Tân HLV U23 Việt Nam gặp khó với danh sách do ông Troussier chọn

Trước ngày 15-3, HLV Philippe Troussier đã chốt danh sách sơ bộ 50 cầu thủ U23 Việt Nam tham dự vòng chung kết U23 châu Á 2024.
09:46 - 29/03/2024
254 lượt xem

HLV Troussier ra đi, đội tuyển Việt Nam liệu có "khỏi bệnh"?

Sự ra đi của HLV Troussier là tất yếu. Tuy nhiên, điều quan trọng là nó có thể giúp bóng đá Việt Nam trở lại thời kỳ đỉnh cao hay không? Điều đó chưa...
06:52 - 29/03/2024
340 lượt xem