18
/
105588
Kết quả Europa League: Arsenal nhọc nhằn cùng M.U vào vòng 1/8, Leicester bị loại
ket-qua-europa-league-arsenal-nhoc-nhan-cung-m-u-vao-vong-1-8-leicester-bi-loai
news

Kết quả Europa League: Arsenal nhọc nhằn cùng M.U vào vòng 1/8, Leicester bị loại

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:34:36
1,026 lượt xem

Pierre-Emerick Aubameyang ghi cú đúp giúp Arsenal vượt qua vòng 1/16 Europa League với chiến thắng 3-2 trước Benfica ở Hy Lạp diễn ra rạng sáng nay (26.2, giờ VN), trong khi M.U và Rangers cũng đi tiếp vào vòng sau.

Arsenal nhọc nhằn đi tiếp khi vượt qua Benfica 

Tiền đạo người Gabon, Aubameyang đã đưa Arsenal vượt lên dẫn trước ở phút 21 tại sân Karaiskakis ở Piraeus trong trận lượt về trên sân nhà được dời lại do hạn chế đi lại của Covid-19 giữa Bồ Đào Nha và Anh. Diogo Goncalves san bằng tỷ số cho Benfica bằng một pha sút phạt tuyệt đẹp trước giờ nghỉ giải lao.

Nỗi thất vọng của Benfica

Đội bóng đến từ Bồ Đào Nha sau đó vượt lên dẫn trước 2-1 ở phút 61 sau pha lập công của Rafa Silva nhờ tận dụng sai lầm của Dani Ceballos. Chỉ 6 phút sau, Kieran Tierney ghi bàn gỡ hòa cho “Pháo thủ”, trước khi Aubameyang đánh đầu ghi bàn quyết định ở phút 87 từ đường chuyền của Bukayo Saka, ấn định tỷ sô 3-2.

Cú đúp của Aubameyang mang về chiến thắng chung cuộc 4-3 cho Arsenal sau 2 lượt trận và cứu họ vượt qua một “chướng ngại vật” lớn sau trận hòa 1-1 nhọc nhằn ở lượt đi. "Mọi người đều hạnh phúc tối nay. Đây là điều mang lại cho tôi sức mạnh mỗi ngày, nhận lỗi từ quá khứ và chuyển hóa thành sức mạnh. Toàn đội đã thể hiện rất nhiều bản lĩnh và chúng tôi xứng đáng giành chiến thắng. Đó là một trận đấu khó khăn", Aubameyang nói với BT Sport.

M.U (áo đỏ) nhẹ nhàng đi tiếp

Ở trận khác, M.U cũng nhẹ nhàng đoạt vé đi tiếp với trận hòa 0-0 trên sân nhà trước Real Sociedad. “Quỷ đỏ” vượt qua đối thủ đến từ Tây Ban Nha nhờ chiến thắng đậm đà 4-0 trên sân trung lập ở Ý tại lượt đi. Trong trận này, pha bỏ lỡ quả phạt đền của Mikel Oyarzabal ở phút 13 là cơ hội tốt nhất tại Old Trafford cho Sociedad để hy vọng về một cuộc ngược dòng. 

Leicester, đội xếp sau M.U ở Ngoại hạng Anh nhờ kém hiệu số bàn thắng bại, đã bị loại sau khi để thua 0-2 trên sân nhà trước nhà vô địch CH Czech, Slavia Prague. Lukas Provod đã “nã” vào lưới Leicester ngay đầu hiệp 2, trước khi Abdallah Sima ấn định chiến thắng cho Slavia Prague ở phút 79 để giúp đội bóng của CH Czech loại đối thủ sau trận lượt đi hòa không bàn thắng. Sau trận, HLV Brendan Rodgers của Leicester thất vọng nói: "Chúng tôi đã không tạo ra đủ sức mạnh trong hai trận đấu”.

Rangers của Steven Gerrard tiếp tục bay cao khi đè bẹp Antwerp của Bỉ 5-2 trên sân nhà Ibrox. Sau chiến thắng kịch tính 4-3 ở trận lượt đi tuần trước, các bàn thắng của Alfredo Morelos, Nathan Patterson, Ryan Kent, Borna Barisic và Cedric Itten ở lượt về đã đưa Rangers đi tiếp tỷ số chung cuộc 2 lượt trận là 9-5.

Leicester (áo xanh) bị loại sau 2 lượt trận gây thất vọng

AC Milan đã vượt qua Red Star Belgrade nhờ luật bàn thắng trên sân khách sau trận hòa 1-1 trong cuộc đụng độ nhà cựu vô địch châu Âu tại sân nhà San Siro. Quả phạt đền sớm của Franck Kessie đủ để đưa Milan vào vòng 1/8 mặc dù El Fardou Ben Nabouhane gỡ hòa cho đội khách. AC Milan đoạt vé nhờ luật bàn thắng sân khách khi hòa 3-3 ở 2 lượt trận (lượt đi hòa 2-2). 

Chuỗi trận ảm đạm của Napoli chưa dừng lại khi họ bị Granada hạ gục với tỷ số chung cuộc 3-2 dù thắng 2-1 trong trận lượt về tại Ý. Ajax đã loại bỏ đội đầu bảng Ligue 1 của Pháp là Lille bằng chiến thắng 2-1 tại Amsterdam để giành chiến thắng chung cuộc 4-2, trong khi Gerard Moreno ghi cả hai bàn giúp Villarreal hạ gục Salzburg với tỷ số chung cuộc 4-1. Ở trận đấu sớm nhất hôm 25.2, Tottenham cũng cùng Arsenal và M.U góp mặt ở vòng 1/8 Europa League khi hủy diệt Wolfsberg của Áo với tổng tỷ số 2 lượt trận 8-1.

Theo Thanh niên

https://thanhnien.vn/the-thao/bong-da-quoc-te/ket-qua-europa-league-arsenal-nhoc-nhan-cung-mu-vao-vong-18-leicester-bi-loai-130508t.html

  • Từ khóa

HLV Troussier ra đi, đội tuyển Việt Nam liệu có "khỏi bệnh"?

Sự ra đi của HLV Troussier là tất yếu. Tuy nhiên, điều quan trọng là nó có thể giúp bóng đá Việt Nam trở lại thời kỳ đỉnh cao hay không? Điều đó chưa...
06:52 - 29/03/2024
29 lượt xem

HLV Mano Polking: "Tôi sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam"

Chia sẻ với Dân trí, Cựu HLV đội tuyển Thái Lan Mano Polking cho biết ông sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, thay thế vị trí của HLV Philippe Troussier...
15:42 - 28/03/2024
418 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn thay ông Troussier dẫn dắt U23 Việt Nam

Chuẩn bị cho giải U23 châu Á diễn ra vào tháng 4 tới đây tại Qatar, Liên đoàn bóng đá Việt Nam bổ nhiệm HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt U23 Việt Nam, thay thế...
14:56 - 28/03/2024
419 lượt xem

Dàn tuyển thủ Việt Nam gửi lời chia tay HLV Philippe Troussier

Nhiều cầu thủ của đội tuyển Việt Nam đã lên tiếng trước việc HLV Philippe Troussier phải rời "ghế nóng" sau trận thua đậm của đội nhà trước Indonesia trên...
11:48 - 28/03/2024
488 lượt xem

Cơ hội đi tiếp ở vòng loại World Cup của các đội bóng Đông Nam Á

Với trận thắng đội tuyển Việt Nam, Indonesia nằm trong số các đội Đông Nam Á sáng cửa giành vé đi tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2026.
10:15 - 28/03/2024
550 lượt xem