190
/
105542
Những lợi ích bất ngờ khi sử dụng sôcôla làm đẹp
nhung-loi-ich-bat-ngo-khi-su-dung-socola-lam-dep
news

Những lợi ích bất ngờ khi sử dụng sôcôla làm đẹp

Thứ 5, 25/02/2021 | 12:26:25
1,009 lượt xem

Sôcôla không chỉ được biết đến là một loại thực phẩm bổ dưỡng cho sức khỏe, mà nó còn có công dụng làm đẹp với các khoáng chất chống lão hóa cho làn da. Dưới đây là một số công dụng làm đẹp từ sôcôla.

Giúp da giảm tình trạng khô da

Là một loại thực phẩm giàu chất sắt, canxi và các loại vitamin, sôcôla giúp da luôn mềm mịn, giảm tình trạng nứt nẻ da mỗi khi trời lạnh. Sử dụng sôcôla sẽ giúp da trong khỏe khoắn và trắng sáng hơn.

Để giúp da môi luôn mịn màng, hồng hào, bạn có thể trộn 1 muỗng ca cao, một nửa muỗng dầu dừa và một nửa muỗng sôcôla đen. Cho hỗn hợp vào lò vi sóng cho tan chảy rồi trộn đều tay cho đến khi sệt lại thì để nguội. Sau đó bạn có thể thoa lên môi mỗi ngày để giúp môi không bị khô và căng mịn hơn.

Làm chậm quá trình lão hóa da

Việc xuất hiện các nếp nhăn báo hiệu colagen đã bị đứt gãy, giai đoạn lão hóa đã gõ cửa. Sử dụng sôcôla sẽ giúp giảm tình trạng căng thẳng, cung cấp các chất chống oxy hóa, do đó sẽ khiến làn da bạn luôn khỏe mạnh, xua tan được những nếp nhăn.

Ảnh minh hoạ làm đẹp bằng sôcôla. Đồ hoạ: Nguyễn Quyền

Ảnh minh hoạ làm đẹp bằng sôcôla. Đồ hoạ: Nguyễn Quyền

Tẩy tế bào chết

Không chỉ giúp da thêm mền mịn, sôcôla còn có thể được chế biến thành kem tẩy tế bào chết, giúp da mặt thông thoáng, dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất tốt cho da.

Để việc dưỡng da đạt hiệu quả, bạn nên tẩy da chết thường xuyên. Bạn cần một lượng hỗn hợp ca cao vừa đủ, đun nóng, hòa với một ít nước, cho vào 2 muỗng muối và trộn đều đến khi thành hỗn hợp rồi để nguội. Bạn có thể sử dụng hợp chất trên để đắp lên mặt, sau đó rửa lại với nước ấm để da mặt mịn màng và tươi sáng hơn.

Giúp da chống nắng

Polyphennols là chất tồn tại trong sôcôla, giúp tạo hàng rào bảo vệ da trước các tác nhân gây hại như tia UV, giúp da luôn trong trạng thái an toàn và khỏe mạnh.

Mỗi ngày hãy bổ sung cho cơ thể bằng 1 muỗng ca cao pha trong nước ấm để giúp da ngăn chặn được khả năng gây hại của ánh nắng.

Theo Nguyễn Quyền/ Lao Động

https://laodong.vn/suc-khoe/nhung-loi-ich-bat-ngo-khi-su-dung-socola-lam-dep-883048.ldo

  • Từ khóa

6 tác dụng lâu dài của thiền đối với não

Chỉ sau một vài buổi thiền, bạn có thể cảm thấy bình tĩnh hoặc thanh thản hơn, nhưng khoa học nói gì về tác dụng lâu dài của bộ môn này?
09:04 - 19/04/2024
8 lượt xem

Thịt gà có nhiều cholesterol không?

Ăn thịt gà như một phần của chế độ ăn uống cân bằng có thể giúp kiểm soát mức cholesterol. Tuy nhiên, điều này phụ thuộc vào phần thịt gà mà một người...
07:19 - 19/04/2024
57 lượt xem

9 bí quyết sống trường thọ của người dân Okinawa

Okinawa (Nhật) được biết đến là hòn đảo trường thọ. Không những thế, tỉ lệ mắc các bệnh như tim mạch, đột quỵ, ung thư của người dân nơi đây thấp hơn so...
10:44 - 18/04/2024
545 lượt xem

Bị đầy hơi, khó tiêu: 5 loại trà thảo dược giúp mau khỏi

Đầy hơi là một trong những vấn đề về tiêu hóa phổ biến nhất. Tình trạng này có thể do nhiều yếu tố gây ra, chẳng hạn như ăn quá nhiều trong một bữa, ăn...
08:59 - 18/04/2024
970 lượt xem

Nhìn mọi vật theo cách này, 12 năm sau coi chừng bệnh nan y

Đôi mắt có thể giúp dự đoán một trong những nhóm bệnh nan y mà thế giới đang vật lộn để tìm thuốc chữa tận 12 năm trước khi khởi phát.
10:12 - 18/04/2024
572 lượt xem