18
/
105511
Loạn thông tin môi giới HLV, cầu thủ
loan-thong-tin-moi-gioi-hlv-cau-thu
news

Loạn thông tin môi giới HLV, cầu thủ

Thứ 4, 24/02/2021 | 17:12:25
350 lượt xem

HLV Park Hang-seo rất tức giận khi một người môi giới loan tin vô căn cứ về việc LĐBĐ Hàn Quốc mời ông về dẫn dắt đội tuyển quốc gia. Những tin đồn như thế tràn ngập ở V-League, khiến nhiều ngoại binh phải than trời

Từ thông tin không rõ nguồn gốc về việc LĐBĐ Hàn Quốc mời HLV Park Hang-seo hay mới nhất là chia sẻ của ngoại binh Papa Ibou Kepe về việc bị nhiều nhà môi giới mạo nhận làm quản lý, dẫn đến cảnh thất nghiệp, có thể thấy rất nhiều góc khuất liên quan đến hiện trạng "cò bóng đá" ở Việt Nam.

Tuần trước, ở thời điểm LĐBĐ Việt Nam (VFF) trả lời LĐBĐ châu Á (AFC) về việc chấp thuận cho tuyển Việt Nam thi đấu tập trung ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á ở một quốc gia kiểm soát tốt dịch Covid-19, người hâm mộ bóng đá Việt Nam bất ngờ nghe được một câu chuyện về việc LĐBĐ Hàn Quốc đưa HLV Park Hang-seo vào danh sách ứng viên sẽ dẫn dắt đội tuyển quốc gia.

Một số trang tin dẫn lời một người tên Park Kyung Won, tự xưng là nhà môi giới bóng đá ở Hàn Quốc, khẳng định LĐBĐ Hàn Quốc đã có những bước đi đầu tiên trong việc tiếp xúc với công ty đại diện của HLV Park Hang-seo. Theo nhân vật này, thầy Park là ứng viên thay thế HLV Paulo Bento một khi nhà cầm quân người Bồ Đào Nha chia tay đội tuyển Hàn Quốc.

Thông tin này xảy đến đúng vào thời điểm HLV Park Hang-seo vừa hết giai đoạn cách ly tập trung, chuyển sang cách ly tại gia trước khi bắt tay vào chuẩn bị cho tuyển Việt Nam hướng đến 3 trận đấu cực kỳ quan trọng ở bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Loạn thông tin môi giới HLV, cầu thủ - Ảnh 1.

HLV Park Hang-seo đang cần VFF lên tiếng chính thức để trấn an người hâm mộ Việt Nam về thông tin sai lệch mấy ngày qua

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, HLV Park Hang-seo cảm thấy tức giận vì những thông tin thiếu kiểm chứng như vậy liên tục xuất hiện trong những thời điểm mà ông cần sự tập trung cho công việc. Chính vì vậy, ông cần VFF lên tiếng chính thức để trấn an người hâm mộ Việt Nam vì đã rất nhiều lần nhà cầm quân người Hàn Quốc khẳng định ông chỉ toàn tâm toàn ý với bóng đá của đất nước hình chữ S, thậm chí còn trả lời báo chí Hàn Quốc: "Các anh nghĩ đội tuyển Hàn Quốc còn có chỗ cho những người lớn tuổi như tôi sao? Hãy để cơ hội đó cho những người trẻ tài năng như Park Ji Sung, Ahn Jung Hwan...".

Không ai biết nhà môi giới mang tên Park Kyung Won là ai nhưng việc lan truyền thông tin như vậy khiến không chỉ thầy Park mà cả dư luận cũng cảm thấy khó hiểu. Đơn cử như thời điểm VFF sắp tái ký hợp đồng 3 năm với nhà cầm quân người Hàn Quốc, những tin đồn về việc thầy Park thổi giá, tin đồn về việc có các đội tuyển khác ngỏ lời mời... đã gây lên sự mệt mỏi cho người trong cuộc.

Câu chuyện đó cũng đang diễn ra tương tự ở V-League. Mới đây, một cầu thủ ngoại có bản lý lịch khá ấn tượng là Papa Ibou Kepe than thở rằng một số nhà môi giới mạo danh người quản lý của anh, dẫn đến tình cảnh nhiều CLB ở V-League không đàm phán, không liên hệ trực tiếp được, khiến chân sút từng thi đấu ở Pháp này đang lâm vào cảnh thất nghiệp.

"Các HLV ở Việt Nam đều biết tôi nhưng họ không thể đàm phán trực tiếp với tôi vì sự can thiệp của những người môi giới. Nhiều HLV đã muốn ký hợp đồng với tôi trước hạn chót của VPF. Khi rời Pháp để trở lại Việt Nam, tôi vẫn còn thời gian nhưng lại không thể làm việc với các HLV. Có tới 3-4 người môi giới bảo tôi: "Hãy chờ". Và thế là chẳng đội nào ký hợp đồng với tôi cả" - Papa Ibou Kepe chia sẻ.

Kepe cho biết thêm: "Tôi là cầu thủ tự do, không có người đại diện nào ở Việt Nam. Tuy nhiên, một số người môi giới lại nhận rằng tôi là thân chủ của họ. Buồn cười nhất là khi một đồng nghiệp kể tôi đang được một HLV quan tâm nhưng một người môi giới lại bảo với HLV đó rằng tôi đang ở Pháp dù rõ ràng lúc đó tôi đã có mặt tại Việt Nam". 

Theo Người lao động

https://nld.com.vn/the-thao/loan-thong-tin-moi-gioi-hlv-cau-thu-20210223210446012.htm

  • Từ khóa

Ronaldo thiệt lớn dù thắng kiện Juventus

Dù thắng kiện Juventus, Ronaldo vẫn chịu không ít thiệt thòi từ phán quyết của tòa án.
07:10 - 19/04/2024
47 lượt xem

Đình Bắc giãn dây chằng cổ chân, chia tay giải châu Á: Sao tôi buồn thế này

Tiền đạo Nguyễn Đình Bắc dính chấn thương trong trận ra quân của U.23 Việt Nam gặp U.23 Kuwait và phải sớm nói lời chia tay với VCK U.23 châu Á 2024.
19:53 - 18/04/2024
321 lượt xem

HLV U23 Kuwait: "U23 Việt Nam là đội bóng lớn"

Thua 1-3 trong trận ra quân bảng D vòng chung kết U23 châu Á 2024 trên sân Al Janoub (Doha, Qatar) tối 17/4, HLV Emilio Peixe của U23 Kuwait dành những...
07:23 - 18/04/2024
634 lượt xem

"HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ rút ra bài học từ sai lầm của ông Troussier"

Cựu Phó Chủ tịch VFF Dương Vũ Lâm nhận định U23 Việt Nam của HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ có chiến thắng trước U23 Kuwait (22h30 hôm nay), nuôi hy vọng đi tiếp ở...
15:50 - 17/04/2024
1,028 lượt xem

C.Ronaldo khó trở lại đội bóng cũ

Sporting CP sẵn sàng đưa ra một động thái chuyển nhượng nếu Ronaldo rời Al Nassr trong thời gian tới.
14:42 - 17/04/2024
1,060 lượt xem