190
/
105508
5 loại thực phẩm giúp giảm căng thẳng hiệu quả nhất
5-loai-thuc-pham-giup-giam-cang-thang-hieu-qua-nhat
news

5 loại thực phẩm giúp giảm căng thẳng hiệu quả nhất

Thứ 4, 24/02/2021 | 17:11:28
571 lượt xem

Theo Heathline, một số loại thực phẩm tự nhiên như bột trà xanh, khoai lang, trứng,... hoàn toàn có thể giúp bạn giảm căng thẳng, mệt mỏi một cách nhanh chóng.

1. Bột trà xanh

Bột trà xanh rất có lợi cho sức khoẻ bởi nó chứa các axit amin có thể giúp giảm căng thẳng hiệu quả. Đặc biệt trong bột matcha, nguồn axit amin này dồi dào hơn các loại trà xanh khác.

Theo Healthline, nhiều nghiên cứu kể cả trên người và động vật đều cho thấy matcha có thể giảm căng thẳng.

Bột trà xanh và khoai lang là loại thực phẩm giúp giảm căng thẳng hiệu quả. Ảnh: Healthline.

Bột trà xanh và khoai lang là loại thực phẩm giúp giảm căng thẳng hiệu quả. Ảnh: Healthline.

2. Khoai lang

Tinh bột có trong khoai lang hoàn toàn có thể giúp giảm hormone căng thẳng cortisol. Một nghiên cứu kéo dài 8 tuần ở những người phụ nữ thừa cân tại Mỹ cho thấy với những người ăn tinh bột giàu dinh dưỡng có trong khoai lang có mức cortisol thấp hơn đáng kể so với những người ăn những tinh bột thông thường.

Ngoài ra, khoai lang cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng giúp giảm căng thẳng như vitamin C và Kali.

3. Trứng

Trứng thường được gọi là vitamin tổng hợp của tự nhiên vì giàu các chất dinh dưỡng. Một quả trứng chứa nhiều vitamin, khoáng chất, axit amin và chất chống oxy hoá cần thiết.

Đặc biệt, trong trứng rất giàu choline, một chất dinh dưỡng có lợi cho sức khoẻ não bộ cũng như giảm căng thẳng và cải thiện tâm trạng.

4. Tỏi

Tỏi chứa nhiều hợp chất lưu huỳnh giúp tăng hàm lượng glutathione. Chất chống oxy hóa này đóng góp một phần quan trọng trong việc giảm căng thẳng.

Hơn nữa, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng tỏi là loại thực phẩm giúp chống lại căng thẳng và giảm các triệu chứng lo âu và trầm cảm.

5. Hạt hướng dương

Hạt hướng dương có chứa một lượng lớn vitamin E. Vitamin tan trong chất béo này hoạt động như một chất chống oxy hóa mạnh và cần thiết cho sức khỏe não bộ. Ngoài ra, hạt hướng dương cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng giảm căng thẳng khác, bao gồm magiê, mangan, selen, kẽm, vitamin B và đồng.

Theo Tuyết Anh/ Lao Động

https://laodong.vn/suc-khoe/5-loai-thuc-pham-giup-giam-cang-thang-hieu-qua-nhat-883122.ldo

  • Từ khóa

Caffeine trong trà, cà phê có tốt cho xương?

Nghiên cứu gần đây cho thấy trà, cà phê có thể giúp cải thiện mật độ xương, giúp xương chắc khỏe hơn.
16:59 - 24/04/2024
205 lượt xem

Du lịch nghỉ lễ mùa nóng cần chú ý ăn uống, chống nắng thế nào?

Bác sĩ khuyến cáo du khách cần chú ý việc ăn uống và chống nắng để tận hưởng 5 ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5, khi dự báo nắng nóng bao trùm khắp các tỉnh thành...
16:17 - 24/04/2024
186 lượt xem

AI phát hiện 3 bệnh ung thư nguy hiểm chỉ với một giọt máu khô

Một công cụ mới, với sự trợ giúp của trí tuệ nhân tạo (AI), có thể phát hiện 3 loại ung thư nguy hiểm nhất trong vòng vài phút, chỉ cần một giọt máu...
14:50 - 24/04/2024
233 lượt xem

Ăn cà tím có tác dụng không ngờ tới cholesterol

Cà tím chứa rất nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe. Một lợi ích không phải ai cũng biết của cà tím là giúp giảm cholesterol trong máu.
12:42 - 24/04/2024
288 lượt xem

Đề xuất chi trả 100% bảo hiểm y tế cho một số trường hợp dù ‘vượt tuyến’

Bộ Y tế đang nghiên cứu đề xuất quy định mức hưởng bảo hiểm y tế 100% cho một số trường hợp được khám, chữa bệnh tại cấp chuyên môn cao hơn mà không cần...
09:17 - 24/04/2024
360 lượt xem