9
/
105488
Có thu nhập khá ổn định, bạn trẻ vẫn hăng hái viết đơn tình nguyện nhập ngũ
co-thu-nhap-kha-on-dinh-ban-tre-van-hang-hai-viet-don-tinh-nguyen-nhap-ngu
news

Có thu nhập khá ổn định, bạn trẻ vẫn hăng hái viết đơn tình nguyện nhập ngũ

Thứ 4, 24/02/2021 | 11:10:46
312 lượt xem

Có thu nhập khá ổn định từ công việc hiện tại nhưng với mong muốn góp sức phục vụ quê hương, thanh niên Lê Qui Hảo viết đơn tình nguyện nhập ngũ trong đợt tuyển quân năm nay.

Đại tá Quách Văn Nhỏ, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Sóc Trăng cho biết, năm nay tỉnh được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi 1.002 công dân nhập ngũ ở các địa phương.

Để hoàn thành tốt công tác tuyển quân, Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh đã chỉ đạo các địa phương phối hợp với các ngành có liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền, động viên thanh niên hăng hái lên đường nhập ngũ; chú trọng thực hiện tốt công tác chính sách hậu phương quân đội đối với thanh niên và gia đình.

Tính đến thời điểm này, Hội đồng nghĩa vụ quân sự các địa phương đang tích cực triển khai thực hiện tốt các khâu, các bước, đúng quy trình, thời gian trong công tác tuyển quân năm 2021.

Có thu nhập khá ổn định, bạn trẻ vẫn hăng hái viết đơn tình nguyện nhập ngũ - 1

Thanh niên Hà Nhựt Huỳnh (áo đen) ở ấp Trà Quýt, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành.

Đơn cử như huyện Châu Thành, Trung tá Trương Chí Hiếu, Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự huyện cho biết, năm nay huyện được giao chỉ tiêu tuyển chọn 99 thanh niên lên đường nhập ngũ. Qua các bước, 100% thanh niên ở địa phương đều viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ.

Thanh niên Hà Nhựt Huỳnh (ở ấp Trà Quýt, thị trấn Châu Thành) sau khi tốt nghiệp ra trường, đi làm hàng tháng lương khoảng 8 triệu đồng. Nhưng với ước mơ được khoác lên mình màu xanh áo lính nên Huỳnh đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

Hà Nhựt Huỳnh chia sẻ: "Khi hay tin trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, bản thân em và gia đình rất vui. Đây là ước mơ lớn nhất của em từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Khi vào quân đội, bản thân em sẽ chấp hành tốt các quy định của đơn vị, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao để không phụ lòng gia đình và chính quyền địa phương tin tưởng".

Có thu nhập khá ổn định, bạn trẻ vẫn hăng hái viết đơn tình nguyện nhập ngũ - 2

Thanh niên Lê Qui Hảo (giữa, áo trắng) ngụ ấp Đắc Thắng, xã Hồ Đắc Kiện, huyện Châu Thành.

Còn bạn trẻ Lê Qui Hảo (ngụ ấp Đắc Thắng, xã Hồ Đắc Kiện) thu nhập hàng tháng khá ổn định gần chục triệu đồng từ công việc tạo kiểu tóc thời trang, nhưng với niềm đam mê được phục vụ lâu dài trong quân đội nên viết đơn tình nguyện nhập ngũ để góp một phần công sức của mình đối với quê hương, Tổ quốc.

Lê Qui Hảo cho biết: "Là thanh niên, bản thân tôi luôn ý thức rằng mình phải có trách nhiệm xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Do vậy, bản thân tôi cố gắng học tập để nâng cao kiến thức, rèn luyện thân thể khỏe mạnh, chuẩn bị hành trang tốt để làm nhiệm vụ khi đất nước cần.

Đợt tuyển quân này là dịp để tôi thực hiện ước mơ của mình, tiếp bước truyền thống của cha ông và truyền thống anh hùng của địa phương. Vào môi trường quân đội, tôi sẽ ra sức học tập tốt, rèn luyện nghiêm, chấp hành mọi sự phân công điều động của đơn vị, xứng đáng với danh hiệu "Bộ đội Cụ Hồ" và khi hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương sẽ là những công dân gương mẫu, có ích cho xã hội".

Theo kế hoạch, sáng ngày 3/3, các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Sóc Trăng sẽ tiến hành tổ chức lễ giao nhận quân.

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/nhip-song-tre/co-thu-nhap-kha-on-dinh-ban-tre-van-hang-hai-viet-don-tinh-nguyen-nhap-ngu-20210223212626238.htm#dt_source=Cate_NhipSongTre&dt_campaign=Top3&dt_medium=2

  • Từ khóa

Tuổi còn trẻ phải xông pha, đừng tối ngày lo chữa lành

Chính những cách sống và suy nghĩ núp dưới mỹ từ "chữa lành" sẽ khiến cho chúng ta có thể phí hoài tuổi trẻ và phải hối tiếc về sau này.
20:39 - 18/04/2024
225 lượt xem

Sếp cho nhân viên nghỉ phép nếu đi làm cảm thấy không vui

Để đạt được sự cân bằng tốt hơn giữa công việc và cuộc sống, người sếp ở Trung Quốc cho phép nhân viên nghỉ nếu có tâm trạng không tốt.
15:41 - 18/04/2024
331 lượt xem

Nghẹn ngào khi mất việc ở tuổi 50

Tuổi nghỉ hưu của người lao động đang dần tiến đến 60 với nữ và 62 với nam. Tuy nhiên, hàng loạt lao động phổ thông ở độ tuổi 40 - 50 bị mất việc do doanh...
13:55 - 17/04/2024
954 lượt xem

Đoàn công tác của T.Ư Đoàn làm việc với Phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam tại Liên Hiệp Quốc

Bên lề Diễn đàn Thanh niên Hội đồng Kinh tế và xã hội Liên Hiệp Quốc tại Mỹ, đoàn công tác của T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã thăm và làm việc với Phái đoàn...
10:14 - 17/04/2024
1,074 lượt xem

Ở đâu có bán món cà phê trứng vừa khiến CEO Apple Tim Cook 'phải lòng'?

CEO Apple Tim Cook đã "phải lòng" cà phê trứng. Bằng chứng là ông đã viết lên mạng xã hội X (Twitter cũ) "tôi yêu cà phê trứng" nhân chuyến đến Việt Nam....
18:26 - 16/04/2024
1,439 lượt xem