11
/
105468
51/63 tỉnh, thành cho học sinh đi học trở lại
51-63-tinh-thanh-cho-hoc-sinh-di-hoc-tro-lai
news

51/63 tỉnh, thành cho học sinh đi học trở lại

Thứ 4, 24/02/2021 | 08:17:18
348 lượt xem

Bộ GD-ĐT cho biết đã có 51 tỉnh, thành cho học sinh đi học trở lại vào ngày 23-2. Các địa phương còn lại căn cứ tình hình dịch bệnh tại địa phương để quyết định cho học sinh đi học trở lại vào thời điểm thích hợp.

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) cho biết, sẽ tiếp tục theo dõi diễn biến của dịch bệnh và bám sát chỉ đạo của cấp trên về phòng, chống dịch Covid-19 để chỉ đạo các nhà trường. Cùng với đó, xây dựng các kịch bản ứng phó với các tình huống dịch bệnh như điều chỉnh khung kế hoạch giáo dục thời gian năm học 2020-2021 tương ứng với dự kiến diễn biến tình hình của dịch bệnh.

51/63 tỉnh, thành cho học sinh đi học trở lại - Ảnh 1.


Học sinh đến lớp được các thầy, cô giáo kiểm tra thân nhiệt - Ảnh: Ngô Nhung

Bộ GD-ĐT cũng yêu cầu các địa phương tổ chức dạy học trực tuyến trong trường hợp học sinh (HS) nghỉ học ở trường. Nội dung dạy học trực tuyến phải bảo đảm tính khoa học, sư phạm, phù hợp với HS từng cấp học; cách thức tổ chức linh hoạt phù hợp điều kiện của địa phương, cơ sở giáo dục, bảo đảm hiệu quả.

Theo PGS Nguyễn Xuân Thành, Vụ trưởng Vụ giáo dục Trung học, Bộ GD-ĐT, các nhà trường có thể chủ động điều chỉnh kế hoạch dạy học, triển khai ngay dạy học trực tuyến. Trong đó, ưu tiên dạy trực tuyến các nội dung phù hợp, cần tăng cường cho HS cuối cấp. Nội dung nào chưa cần ưu tiên thì để lại thực hiện sau khi HS trở lại trường. Những bài học thực hành, thí nghiệm hoặc để sau khi HS trở lại trường sẽ thực hiện kết hợp với ôn tập hoặc có thể khai thác nguồn video bài học thực hành, thí nghiệm trên mạng để dạy.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, ngày 23-2, đại diện của Ivy Global School, Trường học phổ thông Mỹ trực tuyến tại Việt Nam, cho biết sẽ dành tặng các phụ huynh khoá học đặc biệt đào tạo kiến thức và kỹ năng toàn diện dành cho cha mẹ về học tập trực tuyến cũng như giáo dục Mỹ. 

51/63 tỉnh, thành cho học sinh đi học trở lại - Ảnh 2.

Phụ huynh đồng hành cùng con trong học trực tuyến

Khóa học đặc biệt này hoàn toàn miễn phí, bao gồm 05 chuyên đề cung cấp cho phụ huynh kiến thức đầy đủ về cách giao tiếp, hợp tác hiệu quả với con; cách dung hòa giữa kỳ vọng của cha mẹ và nguyện vọng riêng của con cái, góc nhìn văn hóa và ứng dụng các bộ kỹ năng ở nhiều nền giáo dục khác nhau giúp con có khả năng hội nhập và thích ứng toàn cầu và các công cụ cần biết trong quá trình đồng hành cùng con học homeschool, học trực tuyến.

Chương trình đào tạo với sự tham gia của các chuyên gia giáo dục trong nước và tại Mỹ như cô Jennifer Warren, Phó Hiệu trưởng trường Phổ thông Mỹ trực tuyến Ivy Global School, cô Amy Nguyễn, Huấn luyện viên sự nghiệp - hạnh phúc của Happiness Infinity LLC tại New York, cô Võ Hoàng Nga, Nhà đào tạo ngôn ngữ lập trình tư duy, thầy Gareth Bradwick - Giám đốc dự án tại Edmentum International - Tổ chức giáo dục hàng đầu với hơn 60 năm kinh nghiệm và phát triển tại Mỹ, Canada, Anh.

Cới phương châm "Cha mẹ thông thái, dạy con thành tài", chương trình "The Premier Parenting Coaching" đặt mục tiêu nâng cao nhận thức và mức độ hiểu biết của cha mẹ trong cách giáo dục, đồng hành và định hướng cho con cái. Đồng thời, khóa học sẽ cung cấp các bộ công cụ chuyên sâu với sự hướng dẫn từ nhiều chuyên gia giáo dục quốc tế giúp cha mẹ liên tục trau dồi và hoàn thiện bản thân, có khả năng đồng hành và cùng con xây dựng, từng bước theo đuổi giấc mơ của riêng mình. 

Khóa đào tạo sẽ diễn ra từ ngày 26-2 đến ngày 25-3, theo hình thức đào tạo trực tuyến, phụ huynh có thể đăng ký trước tại link: https://forms.gle/vUBHMoXHGJehmMR37

Các chủ đề của chương trình gồm định hướng nghề nghiệp cho con thời 4.0, thấu hiểu và đồng hành cùng con theo đuổi ước mơ, kiến thức và công cụ để tối ưu hiệu quả học tập trực tuyến và quản lý tài chính du học...

Cô Jennifer Warren, Phó hiệu trưởng Ivy Global School (Mỹ), nhấn mạnh để lựa chọn phương pháp dạy và học phù hợp, đồng hành hiệu quả cùng con, cha mẹ cần sự nỗ lực bền bỉ, sự trau dồi liên tục và vận dụng thường xuyên để liên tục làm mới mình, thích ứng tốt với sự thay đổi của con".

Dự kiến các tình còn lại cho học sinh đi học trở lại vào ngày 1-3

Ngày 23-2, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Ngô Thị Minh cho biết 8 tỉnh, thành phố còn lại căn cứ tình hình dịch bệnh tại địa phương để quyết định cho học sinh đi học trở lại, dự kiến vào ngày 1-3.

Thứ trưởng Ngô Thị Minh nhấn mạnh khi cho học sinh đi học trở lại, các tỉnh, thành phố, đặc biệt là Hải Dương, đẩy mạnh công tác truyền thông, tuyên truyền để làm rõ khái niệm vùng có dịch và vùng có nguy cơ để phụ huynh yên tâm cho con quay lại trường học. Riêng đối các xã, vùng có nguy cơ cao phải học trực tuyến, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT mong muốn Hải Dương có sự phối hợp chặt chẽ với Bộ GD-ĐT phát huy trách nhiệm của phụ huynh trong việc hướng dẫn con em học trực tuyến tại nhà, đặc biệt hỗ trợ học sinh cấp tiểu học.

Theo Yến Anh/ NLĐ

https://nld.com.vn/giao-duc-khoa-hoc/51-63-tinh-thanh-cho-hoc-sinh-di-hoc-tro-lai-20210223170447624.htm

  • Từ khóa

Thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa hợp tác giáo dục Việt Nam và Angola

Sáng 27/3 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đã đến chào xã giao Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Angola Américo António Cuononoca.
16:13 - 28/03/2024
12 lượt xem

Nhiều trường bỏ quy định đuổi học sinh viên hoạt động mại dâm 4 lần

Nhiều trường đại học đã bỏ quy định xử lý sinh viên dựa vào số lần vi phạm về hoạt động mại dâm.
15:18 - 28/03/2024
41 lượt xem

Vì sao các khóa nghề ngắn hạn thu hút người học?

Sau dịch Covid-19, thị trường lao động có nhiều biến đổi nên không ít người đã bỏ nghề cũ, chọn học những khóa nghề ngắn hạn để tìm kiếm cơ hội công việc...
11:12 - 28/03/2024
141 lượt xem

Nở rộ ngành dạy thêm cho người già

Tình trạng dân số già nhanh chóng, đang thúc đẩy thị trường dạy thêm và cung cấp hoạt động giải trí dành cho tầng lớp trung lưu cao tuổi tại Trung...
09:36 - 28/03/2024
171 lượt xem

Chuyên gia cảnh báo "ngành công nghiệp" IELTS gây hại cho học tập tiếng Anh

Các chuyên gia cảnh báo việc "IELTS hóa" sẽ ảnh hưởng đến công tác giảng dạy tiếng Anh. Việc học viên nhỏ tuổi được khuyến khích học và thi IELTS khiến...
07:19 - 28/03/2024
212 lượt xem