9
/
105395
Mùa xuân Tân Sửu ngập tràn tình yêu và hy vọng qua Cuộc thi ảnh báo Dân trí
mua-xuan-tan-suu-ngap-tran-tinh-yeu-va-hy-vong-qua-cuoc-thi-anh-bao-dan-tri
news

Mùa xuân Tân Sửu ngập tràn tình yêu và hy vọng qua Cuộc thi ảnh báo Dân trí

Thứ 2, 22/02/2021 | 17:15:56
807 lượt xem

Hàng trăm tác phẩm ảnh dự Cuộc thi ảnh Xuân tin yêu báo Dân trí phản ánh sinh động vẻ đẹp thiên nhiên, tình yêu con người, sự xum vầy đoàn tụ gia đình ngày Tết và cả niềm tin vào năm mới đầy hy vọng.

Hàng trăm tác phẩm ảnh dự thi Cuộc thi ảnh Xuân tin yêu báo Dân trí phản ánh sinh động vẻ đẹp thiên nhiên, tình yêu con người, sức sống mới, sự xum vầy đoàn tụ gia đình ngày Tết và cả niềm tin vào một năm mới đầy hy vọng khi dịch Covid-19 vẫn đang hiện hữu.

Mùa xuân Tân Sửu ngập tràn tình yêu và hy vọng qua Cuộc thi ảnh báo Dân trí - 1

Sau 3 tuần phát động Cuộc thi ảnh Xuân tin yêu, báo điện tử Dân trí đã nhận được hàng trăm tác phẩm tới từ các tác giả gửi đến từ mọi tỉnh thành trên cả nước.  

Mùa xuân Tân Sửu ngập tràn tình yêu và hy vọng qua Cuộc thi ảnh báo Dân trí - 2

Tác giả Nguyễn Thị Lý Giang với phần chia sẻ "Cuộc sống hạnh phúc và yên bình với tuổi thơ của các em bé Hà Nội. Hồ Gươm chiều nay như đẹp hơn và đáng yêu hơn khi nhìn thấy các em hồn nhiên chạy nhảy bên những cây đào rực rỡ khoe sắc xuân" qua tác phẩm Mùa xuân của em.

Mùa xuân Tân Sửu ngập tràn tình yêu và hy vọng qua Cuộc thi ảnh báo Dân trí - 3

Tác giả Trịnh Minh Khôi với tác phẩm Chuyện phố ngày Tết với lời tựa "Như thường lệ mỗi độ Xuân về, các hoạt động mua bán diễn ra tấp nập. Những cành đào được bày bán tràn ngập trên phố báo hiệu một cái Tết Tân Sửu đang dần tới ...".

Mùa xuân Tân Sửu ngập tràn tình yêu và hy vọng qua Cuộc thi ảnh báo Dân trí - 4

"Chiều 30 Tết lòng người như hối hả cho ngày cuối cùng của năm. Hình ảnh chú cún nhỏ đồng hành cùng ông chủ hối hả mang cây mai về nhà trong chiều 30 Tết thật ngộ nghĩnh, khó quên...", tác giả Đoàn Thị Ngọc Huyền chia sẻ qua tác phẩm Chiều 30 Tết sử dụng kỹ thuật panning.

Mùa xuân Tân Sửu ngập tràn tình yêu và hy vọng qua Cuộc thi ảnh báo Dân trí - 5

Bức ảnh có tực Xuân yêu thương, Tết sum vầy của tác giả Nguyễn Việt Hồ mang sắc màu, không khí chuẩn bị đón Tết của người dân Bắc Bộ qua truyền thống gói bánh chưng đến độc giả...

Mùa xuân Tân Sửu ngập tràn tình yêu và hy vọng qua Cuộc thi ảnh báo Dân trí - 6

Bình dị và không kém hoài niệm, bánh tét truyền thống của người phương Nam cũng được tác giả Nguyễn Văn Tuấn thổi hồn qua tác phẩm Bánh tét trong ngày Tết của người Nam Bộ.

Mùa xuân Tân Sửu ngập tràn tình yêu và hy vọng qua Cuộc thi ảnh báo Dân trí - 7

Chân dung thiếu nữ Huế xinh đẹp đang ở độ xuân thì bên hoa đào của tác giả Nguyễn Hữu Đính.

Mùa xuân Tân Sửu ngập tràn tình yêu và hy vọng qua Cuộc thi ảnh báo Dân trí - 8

Mùa xuân đến, muôn hoa đua nở. Tác giả Nguyễn Hữu Đính đưa bạn đọc du ngoạn cảnh đẹp Hà Giang những ngày hoa đào nở rộ. Hình ảnh các cô bé cậu bé gùi hoa cải như cõng mùa xuân về bản.

Mùa xuân Tân Sửu ngập tràn tình yêu và hy vọng qua Cuộc thi ảnh báo Dân trí - 9

Mùa xuân Tân Sửu ngập tràn tình yêu và hy vọng qua Cuộc thi ảnh báo Dân trí - 10Mùa xuân Tân Sửu ngập tràn tình yêu và hy vọng qua Cuộc thi ảnh báo Dân trí - 11Mùa xuân Tân Sửu ngập tràn tình yêu và hy vọng qua Cuộc thi ảnh báo Dân trí - 12Mùa xuân Tân Sửu ngập tràn tình yêu và hy vọng qua Cuộc thi ảnh báo Dân trí - 13

Bộ ảnh Hoa khoe sắc ngày xuân của tác giả Trần Ngọc Anh mang những cánh hoa anh đào rực rỡ trong nắng xuân tại Đà Lạt đến mọi miền tổ quốc.

Mùa xuân Tân Sửu ngập tràn tình yêu và hy vọng qua Cuộc thi ảnh báo Dân trí - 14

Mùa xuân Tân Sửu ngập tràn tình yêu và hy vọng qua Cuộc thi ảnh báo Dân trí - 15
Mùa xuân Tân Sửu ngập tràn tình yêu và hy vọng qua Cuộc thi ảnh báo Dân trí - 16


Mùa xuân Tân Sửu ngập tràn tình yêu và hy vọng qua Cuộc thi ảnh báo Dân trí - 17

Bộ ảnh Có niềm vui nào vui như ngày xuân đến của tác giả Lê Thị Kim Thúy rực rỡ sắc màu của mùa xuân, sức sống căng tràn cùng sự hiếu động tinh nghịch của các bạn trẻ đang tuổi trưởng thành.

Mùa xuân Tân Sửu ngập tràn tình yêu và hy vọng qua Cuộc thi ảnh báo Dân trí - 18

Tết cũng là ngày của đoàn tụ, của xum họp gia đình, con cháu phương xa khắp nơi trở về đón Tết cùng ông bà cha mẹ. Tác phẩm Sáng mùng 1 Tết của tác giả Nguyễn Văn Tuấn rạng ngời không khí vui tươi, đầm ấm của một đại gia đình trong khoảnh khắc con cháu mừng tuổi sức khỏe và năm mới tới bà nội.

Mùa xuân Tân Sửu ngập tràn tình yêu và hy vọng qua Cuộc thi ảnh báo Dân trí - 19

Mùa xuân cũng là mùa xây tổ ấm, tác giả Phạm Thị Thùy Trang tâm sự về mùa xuân kỷ niệm 15 năm ngày cưới của vợ chồng chị: "Mùa xuân này là kỷ niệm 15 năm ngày cưới của vợ chồng tôi, chúng tôi đã ghi lại dấu ấn kỷ niệm cùng với 4 thiên thần của chúng tôi."

Mùa xuân Tân Sửu ngập tràn tình yêu và hy vọng qua Cuộc thi ảnh báo Dân trí - 20

Tác giả Trần Thị Hương Ly tâm sự qua bức ảnh "Con gái nhỏ" của bà ngoại : "Giống bà từ ngoại hình đến tính cách, một năm trời ở xa bố mẹ, bà chăm con gái mẹ từng miếng ăn giấc ngủ. Em ốm bà lo hơn mẹ, bà cũng là người dạy con từng điều nhỏ nhặt nhất. Ở với bà con trưởng thành hơn từng ngày. Mùa xuân đầu tiên con được đón giao thừa cùng bà, cũng là mùa xuân an vui đầy ắp hạnh phúc."

Mùa xuân Tân Sửu ngập tràn tình yêu và hy vọng qua Cuộc thi ảnh báo Dân trí - 21

Đặc biệt hơn, mùa xuân năm 2021 còn là mùa xuân của niềm tin và hy vọng khi dịch Covid-19 vẫn đang bùng phát và khó kiểm soát tại Việt Nam và trên thế giới. 

Tác phẩm Mùa xuân về trong sự tin yêu được tác giả Hoàng Bích Vân ghi lại, phản ánh cuộc sống của người dân ở tòa nhà 88 Láng Hạ (Hà Nội) chỉ sau một đêm phát hiện có ca mắc Covid. Được sự hỗ trợ nhanh chóng của các cấp, cuộc sống của họ đã được bình ổn...

Mùa xuân Tân Sửu ngập tràn tình yêu và hy vọng qua Cuộc thi ảnh báo Dân trí - 22Mùa xuân Tân Sửu ngập tràn tình yêu và hy vọng qua Cuộc thi ảnh báo Dân trí - 23

Tác giả Hoàng Bích Vân chia sẻ: "Toàn thể cư dân của tòa nhà không hề hoang mang lo sợ, họ tin tưởng vào sự chỉ đạo của lãnh đạo, đã ủng hộ và thực hiện nghiêm túc những chỉ đạo của Ban phòng chống dịch bệnh. Chỉ sau một ngày đêm, cuộc sống của người dân nơi đây đã đi vào ổn định và chuẩn bị cho một cái tết cổ truyền trong sự tin yêu...".

Mùa xuân Tân Sửu ngập tràn tình yêu và hy vọng qua Cuộc thi ảnh báo Dân trí - 24

Tác giả Nguyễn Thị Lý Giang với nhiều tác phẩm dự  thi, trong đó tác phẩm Xuân hạnh phúc ghi lại những phút giây hạnh phúc khi mùa xuân đang cận kề của một gia đình trẻ bên hồ Gươm, không quên tuân thủ quy định đeo khẩu trang ngừa covid-19 khi ra nơi công cộng.H

Mùa xuân Tân Sửu ngập tràn tình yêu và hy vọng qua Cuộc thi ảnh báo Dân trí - 25

Hơn 300 tác phẩm dự thi gửi về tòa soạn báo Dân trí, quá nửa các tác phẩm vi phạm quy định chung của cuộc thi, đây là điều rất đáng tiếc khi các tác giả không đọc kỹ thể lệ trước khi gửi tác phẩm. Nhiều tác giả gửi ảnh nằm ngoài khung thời gian sáng tác từ 1/2 đến 28/2/2021, một số tác phẩm chắp ghép, chèn chữ, thêm khung viền làm sai lệch sự thật của ảnh. Số nhiều các tác phẩm ảnh gửi dự thi có tính lưu niệm hoặc chất lượng, dung lượng ảnh quá thấp, thậm chí có tác giả lấy ảnh trên mạng gửi dự thi buộc BTC phải hủy, loại.

Cuộc thi ảnh Xuân tin yêu sẽ tiếp tục nhận tác phẩm dự thi của các tác giả trên khắp các tỉnh thành tới hết ngày 28/2 tới đây. 

Cuộc thi ảnh "Xuân tin yêu" do Báo Điện tử Dân trí tổ chức, với mong muốn tuyên truyền, quảng bá văn hóa, hình ảnh đất nước con người Việt Nam trong dịp Tết đến, xuân về. Chương trình hứa hẹn là một sân chơi hấp dẫn dành cho quý độc giả nhân dịp đầu xuân năm mới.

Ban Tổ chức Cuộc thi ảnh "Xuân tin yêu" gửi lời cảm ơn chân thành tới các đơn vị: Sunhouse , Sun Group , Bkav , Huawei , California Fitness & Yoga, Eri Clinic International  đã đồng hành cùng cuộc thi.

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/van-hoa/mua-xuan-tan-suu-ngap-tran-tinh-yeu-va-hy-vong-qua-cuoc-thi-anh-bao-dan-tri-20210222122411539.htm#dt_source=Cate_VanHoa&dt_campaign=MainList&dt_medium=1

  • Từ khóa

Làm gì để tránh bị ngộ độc thực phẩm trong mùa nắng nóng?

Theo Sở An toàn thực phẩm TP.HCM, đặc trưng thời tiết của mùa nắng nóng là nhiệt độ cùng độ ẩm cao, tạo điều kiện để vi khuẩn phát triển, dẫn đến thức ăn...
10:59 - 29/03/2024
65 lượt xem

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn: 'Ai được giao nhiều việc là người đó có năng lực'

Trao đổi với các đoàn viên, thanh niên cơ quan T.Ư Đoàn, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy cho rằng, ai đang được lãnh đạo đơn vị giao nhiều việc,...
08:26 - 29/03/2024
135 lượt xem

Từng thủ khoa đầu vào Trường ĐH Ngoại thương, bỏ thành phố về quê trồng rau

Từng là thủ khoa đầu vào cùng tấm bằng tốt nghiệp xuất sắc của Trường ĐH Ngoại thương TP.HCM nhưng Nguyễn Quỳnh Châu bỏ hết lại phía sau, trở về quê khởi...
14:59 - 28/03/2024
582 lượt xem

Làm thêm không quá 20 giờ/tuần, học sinh, sinh viên nói gì?

Đề xuất học sinh, sinh viên đủ tuổi lao động được làm thêm (15 tuổi trở lên) nhưng không quá 20 giờ/tuần của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã thu...
10:20 - 28/03/2024
652 lượt xem

Phát động cuộc thi Robocon về chiến dịch Điện Biên Phủ, Điện Biên Phủ trên không

Các sự kiện lịch sử được sử dụng trong cuộc thi Robocon năm 2024 gồm sự kiện chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954 và chiến dịch Điện Biên Phủ trên không năm...
07:28 - 28/03/2024
746 lượt xem