213
/
104111
Mẹo hay giúp sử dụng mạng WiFi miễn phí ở bất kỳ đâu
meo-hay-giup-su-dung-mang-wifi-mien-phi-o-bat-ky-dau
news

Mẹo hay giúp sử dụng mạng WiFi miễn phí ở bất kỳ đâu

Thứ 2, 25/01/2021 | 09:17:27
719 lượt xem

Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có thể kết nối và sử dụng mạng WiFi miễn phí ở bất kỳ đâu, giúp tiết kiệm chi phí sử dụng mạng di động 4G để kết nối Internet.

Các địa điểm công cộng tại Việt Nam như nhà hàng, quán café… hầu hết đều có mạng WiFi, nhưng không phải chỗ nào cũng miễn phí (không cần mật khẩu). 

Với ứng dụng miễn phí có tên gọi WiFi Master, bạn có thể nhanh chóng kết nối vào các mạng WiFi ở bất kỳ đâu mà không cần phải hỏi hoặc điền mật khẩu. Những gì cần làm là tìm một mạng WiFi phù hợp để kết nối, ngay cả khi mạng WiFi đó đang được mật khẩu bảo vệ.

Cần lưu ý rằng, WiFi Master không phải là một ứng dụng hack mật khẩu mạng WiFi, mà chỉ là ứng dụng chia sẻ mạng WiFi, được đóng góp bởi cộng đồng người dùng.

Cách thức hoạt động của WiFi Master đó là sau khi kết nối vào mạng WiFi tại gia đình hoặc tại các địa điểm công cộng như khách sạn, quán café, nhà hàng… theo cách thông thường, bạn có thể chia sẻ mạng này với những người khác bằng cách cập nhật thông tin của mạng WiFi đã kết nối (bao gồm tên và mật khẩu mạng) vào cơ sở dữ liệu của ứng dụng WiFi Master. Lúc này, những người dùng WiFi Master khác có thể kết nối vào các mạng WiFi đã được cộng đồng chia sẻ mà không cần phải điền mật khẩu để đăng nhập vào mạng.

Do WiFi Master có một cộng đồng người dùng rất lớn trên toàn cầu, nên dữ liệu về các mạng WiFi được chia sẻ cũng rất nhiều. Với WiFi Master, bạn hầu như có thể tìm thấy một mạng WiFi phù hợp để kết nối dù đang ở bất cứ đâu.

Hiện ứng dụng có cả phiên bản dành cho nền tảng Android lẫn iOS. Bạn đọc có thể tìm và tải WiFi Master trên kho ứng dụng CH Play hoặc App Store, hoặc có thể download trực tiếp phiên bản dành cho Android tại đây hoặc tại đây (tương thích Android 4.0.3 trở lên) và phiên bản dành cho iOS tại đây (tương thích iOS 9.0 trở lên).

WiFi Master cần phải xác định vị trí của người dùng để có thể quét và tìm kiếm mạng WiFi phù hợp, nên trong lần đầu tiên khi kích hoạt ứng dụng, WiFi Master sẽ xin cấp quyền xác định vị trí của thiết bị. Bạn có thể chọn "Chỉ cho phép khi dùng ứng dụng" từ hộp thoại hiện ra.

Mẹo hay giúp sử dụng mạng WiFi miễn phí ở bất kỳ đâu - 1

Ứng dụng có giao diện bằng tiếng Việt nên rất dễ dàng và thuận tiện khi sử dụng. Từ giao diện chính, WiFi Master sẽ hiển thị danh sách những mạng WiFi có trong phạm vi mà smartphone có thể kết nối được. Những mạng WiFi hiển thị màu xanh ở mục "WiFi khả dụng" là những mạng WiFi cho phép người dùng có thể kết nối ngay mà không cần phải điều mật khẩu WiFi (dù các mạng WiFi này vẫn được bảo vệ bằng mật khẩu đăng nhập).

Trong khi đó, danh sách các mạng WiFi màu xám ở bên dưới là các mạng WiFi mà mật khẩu vẫn chưa được cộng đồng người dùng chia sẻ và cập nhật vào cơ sở dữ liệu của ứng dụng WiFi Master.

Bạn có thể chọn một mạng WiFi với mức tín hiệu tốt nhất có trong danh sách "WiFi khả dụng" để kết nối. Sau khi chọn, ứng dụng WiFi Master sẽ tiến hành kiểm tra mức độ tín hiệu và tự động kết nối smartphone vào mạng WiFi mà không cần yêu cầu phải điền mật khẩu của mạng.

Mẹo hay giúp sử dụng mạng WiFi miễn phí ở bất kỳ đâu - 2

Ứng dụng WiFi Master luôn hiển thị trên thanh thông báo của smartphone Android, giúp người dùng có thể nhanh chóng tìm và kết nối vào các mạng WiFi ở xung quanh mình bất cứ khi nào. Dù luôn hoạt động trên thiết bị, quá trình thử nghiệm cho thấy WiFi Master không làm ảnh hưởng đến hiệu suất cũng như thời lượng pin của smartphone.

Tìm kiếm mạng WiFi có thể truy cập ở khu vực xung quanh

Như trên đã đề cập, WiFi Master không phải là một ứng dụng hack mật khẩu, mà là một ứng dụng với dữ liệu về mạng WiFi, được đóng góp bởi người dùng ứng dụng này. Do vậy, trong một số trường hợp, WiFi Master sẽ không tìm được một mạng WiFi phù hợp kết nối, do ở khu vực đó không có người dùng WiFi Master nào chia sẻ thông tin về mạng WiFi cho cộng đồng.

Trong trường hợp này, WiFi Master cung cấp một tính năng cho phép người dùng có thể tìm kiếm thêm các mạng WiFi có thể kết nối.

Để sử dụng tính năng này, bạn nhấn vào tùy chọn "Xem bản đồ để khám phá các hotspot miễn phí xung quanh" trên WiFi Master, lập tức, một giao diện bản đồ hiện ra sẽ hiển thị các mạng WiFi mà bạn có thể kết nối được bằng WiFi Master ở khu vực xung quanh, để bạn có thể di chuyển đến đó và kết nối mạng WiFi.

Mẹo hay giúp sử dụng mạng WiFi miễn phí ở bất kỳ đâu - 3

Kiểm tra mức độ bảo mật của mạng WiFi

Bên cạnh tính năng tìm kiếm các điểm truy cập WiFi miễn phí, ứng dụng còn trang bị tính năng kiểm tra mức độ bảo mật của mạng WiFi mà bạn đang kết nối. Tính năng này giúp người dùng kiểm tra xem mạng WiFi mình đang sử dụng có an toàn hay không và có nguy cơ bị hacker tấn công, xâm nhập hay không.

Để sử dụng tính năng này, từ giao diện WiFi Master, bạn nhấn vào mạng WiFi đang kết nối, chọn "Kiểm tra an toàn" từ menu hiện ra. WiFi Master sẽ bắt đầu quá trình quét và kiểm tra các thông tin về mạng WiFi mà bạn đang sử dụng, bao gồm đánh giá độ mạnh của mật khẩu, kiểm tra router đã được bảo vệ hay không... từ đó đưa ra kết quả cuối cùng.

Mẹo hay giúp sử dụng mạng WiFi miễn phí ở bất kỳ đâu - 4

Chia sẻ thông tin mạng WiFi đang sử dụng với cộng đồng người dùng WiFi Master

WiFi Master hoạt động nhờ vào sự đóng góp của cộng đồng người dùng, nên trong trường hợp bạn muốn chia sẻ mạng WiFi tại nhà của mình hoặc tại các địa điểm công cộng cho những người dùng WiFi Master khác, bạn có thể thực hiện theo các bước sau.

Đầu tiên, bạn kết nối vào mạng WiFi theo cách thông thường. Sau đó, kích hoạt ứng dụng WiFi Master, nhấn vào mạng WiFi mà mình muốn chia sẻ thông tin, chọn "Chia sẻ" từ menu hiện ra. Bước tiếp theo, bạn điền mật khẩu của mạng WiFi này và nhấn nút "Chia sẻ".

Mẹo hay giúp sử dụng mạng WiFi miễn phí ở bất kỳ đâu - 5

Như vậy, những người dùng WiFi Master khác có thể kết nối vào mạng WiFi mà bạn chia sẻ mà không cần phải điền mật khẩu WiFi.

Nhìn chung, WiFi Master là một ứng dụng hay và hữu ích nên có trên smartphone, không chỉ giúp bạn tiết kiệm chi phí sử dụng mạng di động 4G, mà còn hữu dụng khi đến các địa điểm công cộng như nhà ga, quán ăn, quán café… giúp bạn có thể kết nối mạng WiFi tại những địa điểm này mà không cần phải hỏi mật khẩu.

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/suc-manh-so/meo-hay-giup-su-dung-mang-wi-fi-mien-phi-o-bat-ky-dau-20210122030444214.htm#dt_source=Cate_SucManhSo&dt_campaign=Top3&dt_medium=1

  • Từ khóa

Singapore: Cụ ông 82 tuổi suýt mất 3,7 triệu đô la vì bị lừa qua điện thoại

Một cụ ông 82 tuổi người Singapore đã suýt mất 3,7 triệu đô la Singapore (hơn 68 tỷ đồng) vì mắc bẫy của những kẻ lừa đảo qua điện thoại.
15:15 - 28/03/2024
293 lượt xem

AI tăng hiệu quả quản lý, giảng dạy trong giáo dục mầm non

Việc ứng dựng trí tuệ nhân tạo (AI) trong giáo dục mầm non nhằm phát triển các tính năng hữu ích như nhận diện khuôn mặt, tự động hoàn chỉnh bài nhận...
15:36 - 28/03/2024
289 lượt xem

Chinh phục thế giới ở tuổi 20

Giành ngôi vô địch ở giải đấu của những hacker hàng đầu thế giới ở tuổi 20, nghiên cứu công nghệ 5G từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường…
11:30 - 28/03/2024
387 lượt xem

Vì sao Apple phải thay đổi vị trí camera iPhone 16?

Apple được cho là sẽ điều chỉnh lại vị trí cách sắp xếp camera trên iPhone 16 mà hãng dự kiến ra mắt vào mùa thu năm nay, một điều có thể khiến nhiều...
10:32 - 28/03/2024
393 lượt xem

WHO báo động trẻ em bị bắt nạt trên mạng

Khoảng 16% trẻ em trong độ tuổi từ 11 - 15 từng bị bắt nạt trên mạng ít nhất 1 lần, cao hơn con số 13% ghi nhận 4 năm trước đó.
07:52 - 28/03/2024
476 lượt xem