19
/
104003
Cuộc đời thăng trầm của dàn diễn viên "Phạm Công - Cúc Hoa" sau 32 năm
cuoc-doi-thang-tram-cua-dan-dien-vien-pham-cong-cuc-hoa-sau-32-nam
news

Cuộc đời thăng trầm của dàn diễn viên "Phạm Công - Cúc Hoa" sau 32 năm

Thứ 6, 22/01/2021 | 10:00:33
866 lượt xem

"Phạm Công - Cúc Hoa" là tác phẩm đã đưa tên tuổi của dàn diễn viên Lý Hùng, Diễm Hương, Lê Công Tuấn Anh, Phương Dung,... lên hàng ngôi sao. Sau 32 năm, cuộc đời của các diễn viên này có nhiều thăng trầm.

        Dàn diễn viên Phạm Công - Cúc Hoa sau 32 năm thăng trầm. Ảnh: NSCC, cắt phim.    

"Phạm Công Cúc Hoa" được ra mắt khán giả vào năm 1989. Đây là tác phẩm của đạo diễn Lưu Bạch Đàn. Phim chuyển thể từ truyện cùng tên, xoay quanh cuộc đời của tướng quân Phạm Công. Ông đã trải qua nhiều gian truân, đến cuối cùng mới có được hạnh phúc. Tác phẩm khi ra mắt nổi đình, nổi đám, đưa tên tuổi của dàn diễn viên lên hàng ngôi sao.

Sau nhiều  năm, dù có không ít tác phẩm tương tự ra mắt nhưng "Phạm Công Cúc Hoa" vẫn chiếm một chỗ đứng nhất định trong lòng người hâm mộ.

Lý Hùng: Sống độc thân

Lý Hùng là một diễn viên điện ảnh kiêm ca sĩ nổi tiếng của Việt Nam. Anh từng nổi danh trong giới diễn viên điện ảnh Việt Nam thập niên 1990.

Lý Hùng đóng vai Phạm Công khi mới 17 tuổi. Thành công của vai diễn khiến anh trở thành cái tên "bán vé" cho điện ảnh Việt Nam thập kỷ 1990 với các bộ phim "Nước mắt học trò", "Người không mang họ", "Tây Sơn hào kiệt"... 

Đầu những năm 2000 khi thị trường phim bão hòa, Lý Hùng lấn sân sang ca hát. Ở tuổi 51, nam tài tử ít đóng phim hơn. Anh hiện tại vẫn đang độc thân và tận hưởng cuộc sống an yên.

Lý Hùng. Ảnh: NSCC.Lý Hùng. Ảnh: NSCC.

Diễm Hương rút khỏi showbiz

Diễm Hương thủ vai Cúc Hoa. Cô là con gái tri phủ, bạn đồng môn với Phạm Công trong lò ôn văn luyện võ của thầy Quỷ Cốc. 

Vai diễn Cúc Hoa đưa tên tuổi Diễm Hương lên hàng minh tinh màn ảnh. Sau đó, cô được mời hàng loạt vai diễn trong: "Kiều Nguyệt Nga", "Tấm Cám", "Tình xa", "Nước mắt học trò"... 

Sau một thời gian, Diễm Hương lấy chồng, sinh con và mất hút. Cho đến hiện tại, cô vẫn không có ý định trở lại showbiz.

Diễm Hương. Ảnh: NSCC.Diễm Hương. Ảnh: NSCC.

Phương Dung: Miệt mài đóng phim

Vai phản diện Tào Thị được thể hiện xuất sắc qua diễn xuất của Phương Dung. Cô khiến khán giả ghét bởi sự độc ác, gian xảo. 

Nhiều năm sau vai Tào Thị, Phương Dung chia sẻ với Lao Động rằng: "Tôi đi diễn ở đâu, khán giả cũng chửi mắng, nhất là đi tấu hài ở tỉnh, bị khán giả ném đá và yêu cầu ngừng diễn".

Sau phim, Phương Dung có con đường sự nghiệp khá  lận đận, cô đóng loạt vai phụ nhưng không mấy được chú ý. Nữ diễn viên còn có thời gian bỏ nghề để đi phụ mẹ bán hàng ngoài chợ.

Phương Dung. Ảnh: CTCC.Phương Dung. Ảnh: CTCC.

Vài năm trở lại đây, Phương Dung khấm khá hơn nhờ có vai diễn thường xuyên trong phim truyền hình. Đặc biệt, cô đang tham gia nhiều ở các phim sitcom, gameshow. Phương Dung còn cùng Phi Phụng lập nhóm "Ngũ long du ký" chuyên đi làm từ thiện được các fan yêu mến.

Công Hậu: Làm Phó Chủ tịch Hội Điện ảnh TP.HCM

Công Hậu đóng vai Lê Báo là tên tướng bất tài, ham mê tửu sắc. Sau "Phạm Công Cúc Hoa", Công Hậu còn có vai diễn Thạch Sanh đáng nhớ trong phim "Thạch Sanh Lý Thông" của đạo diễn Phan Hoàng. 

Những năm 2000, anh làm nhạc công, ca sĩ lưu diễn khắp tỉnh thành trong cả nước rồi góp mặt trong các phim cổ tích cho thiếu nhi. Những năm gần đây, Công Hậu xuất hiện nhiều trong các phim truyền hình.

Công Hậu. Ảnh: NSCC.Công Hậu. Ảnh: NSCC.

Hơn 30 năm gắn bó với nghệ thuật, diễn viên Công Hậu cho biết anh đã đóng trên 160 phim truyền hình và hơn 50 vở kịch truyền hình. Vừa qua, Công Hậu được bầu giữ chức Phó Chủ tịch Hội Điện ảnh TP.HCM.

Trinh Trinh: Nối nghiệp cải lương

Trinh Trinh đóng vai bé Nghi Xuân - con gái lớn của Phạm Công và Cúc Hoa. Sau bộ phim, Trinh Trinh theo đuổi nghiệp ca cải lương, tiếp nối truyền thống gia đình. 

Hiện Trinh Trinh là vợ NSƯT Kim Tử Long. Cả hai có với nhau con trai hai tuổi nhưng chưa từng tổ chức hôn lễ.

Trinh Trinh. Ảnh: NSCC.Trinh Trinh. Ảnh: NSCC.

Lê Công Tuấn Anh: Qua đời

Lê Công Tuấn Anh đóng khoảng 10 vai phụ, trong đó có vai Vương Chí Nhân trong "Phạm Công Cúc Hoa". Sau đó, anh vụt sáng và trở thành ngôi sao màn bạc với các phim: "Vị đắng tình yêu", "Em còn nhớ hay em đã quên", "Vĩnh biệt mùa hè"... 

Trong phim, anh vào vai Vương Chí Nhân - một người giúp việc trong lò của thầy Quỷ Cốc.

Khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp, nam diễn viên đột ngột tự tử ở tuổi 29, để lại nhiều tiếc thương cho bạn bè, đồng nghiệp và người hâm mộ.

Lê Công Tuấn Anh. Ảnh: NSCC.Lê Công Tuấn Anh. Ảnh: NSCC. 

Theo Báo Lao động

https://laodong.vn/van-hoa/cuoc-doi-thang-tram-cua-dan-dien-vien-pham-cong-cuc-hoa-sau-32-nam-873057.ldo

  • Từ khóa

Thúc đẩy du lịch trên sông vùng ĐBSCL

Tiềm năng du lịch đường sông ở vùng ĐBSCL là rất lớn nhưng cần kết nối đồng bộ để thu hút du khách
08:31 - 20/04/2024
294 lượt xem

Liveshow trở lại với những ca sĩ thực lực

Từ thời điểm này đến tháng 5 tới, hàng loạt liveshow của những giọng hát thực lực, có lượng khán giả đông đảo riêng, được tổ chức khắp nơi cả trong nước...
09:52 - 19/04/2024
846 lượt xem

Ngắm vịnh Lăng Cô đẹp mờ ảo trong sương

Lăng Cô là vịnh biển gần như nguyên sơ với khung cảnh non nước hữu tình và là một trong những thắng cảnh du lịch nổi tiếng của tỉnh Thừa Thiên Huế.
07:54 - 19/04/2024
917 lượt xem

Ghibli được trao giải Cành cọ vàng thành tựu trọn đời

Ban tổ chức LHP Cannes lần thứ 77 thông báo sẽ trao giải Cành cọ vàng thành tựu trọn đời cho hãng phim Ghibli - giải đặc biệt nhất từ trước đến nay.
20:24 - 18/04/2024
1,163 lượt xem

Hình ảnh Việt Nam xưa qua lăng kính nữ nhiếp ảnh gia phương Tây

Từ ngày 18 đến 30/4, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (36 Lý Thường Kiệt, Hà Nội) trưng bày triển lãm "Sofia Yablonska - Hành trình xuyên thế kỷ”, giới thiệu tới...
16:17 - 18/04/2024
1,254 lượt xem