18
/
103984
HLV Lampard và cơ hội cuối để cứu vớt sự nghiệp cầm quân tại Chelsea
hlv-lampard-va-co-hoi-cuoi-de-cuu-vot-su-nghiep-cam-quan-tai-chelsea
news

HLV Lampard và cơ hội cuối để cứu vớt sự nghiệp cầm quân tại Chelsea

Thứ 6, 22/01/2021 | 07:11:03
665 lượt xem

Sky Sports đưa tin, sau trận thua 0-2 trước Leicester hồi đầu tuần, ban lãnh đạo Chelsea úp mở chuyện sa thải huấn luyện viên Frank Lampard nếu thành tích không được cải thiện.

Ít cổ động viên có thể tưởng tượng ra thảm cảnh mà Chelsea đang phải trải qua. Đội bóng của Lampard mới chỉ giành được 29 điểm sau 19 trận đấu, số điểm ít nhất mà The Blues có được trong 10 năm trở lại đây. 

Đáng nói, các cuộc đối đầu giữa Chelsea và các đội bóng  trong Top 6 đều mang lại kết quả thất vọng khi “nửa xanh thành London” không có được chiến thắng nào.

LampHuấn luyện viên Lampard tỏ ra “lực bất tòng tâm” trước việc Chelsea thi đấu kém cỏi. Ảnh: AFP

Trận thua 0-2 trước Leicester hồi đầu tuần khiến The Blues tiếp tục tụt xuống thứ 8 trên bảng xếp hạng. Điều này giống như “giọt nước tràn ly” khiến ban lãnh đạo Chelsea nóng mặt. Ở kỳ chuyển nhượng hè vừa qua, Chelsea đã chi khoản tiền kỷ lục 200 triệu bảng để đưa về các ngôi sao như Hakim Ziyech, Timo Werner hay Kai Havertz... Vì vậy, việc The Blues thi đấu bết bát thật khó để chấp nhận với ông chủ Abamovich.   

Một trong những nguyên nhân khiến Chelsea thi đấu kém hiệu quả là do kinh nghiệm huấn luyện của HLV Lampard còn hạn chế. Vì vậy thật khó để so sánh Lampard với những người đồng nghiệp như Jurgen Klopp của Liverpool (5 năm), Pep Guardiola của Man City (4 năm). Bản thân HLV Lampard cũng thừa nhận tương lai của ông tại Chelsea đã vượt ngoài tầm kiểm soát.   

Thậm chí, một số tờ báo lớn tại châu Âu đã đăng tin về việc ban lãnh đạo Chelsea đang đàm phán với người kế nhiệm của Lampard. Theo Mirror, đội chủ sân Stamford Bridge đã liên hệ với Thomas Tuchel, chiến lược gia vừa bị PSG sa thải hồi tháng trước. Trong trường hợp Lampard không thể xoay chuyển tình thế hiện tại, nhà cầm quân người Đức sẽ được bổ nhiệm vào chiếc "ghế nóng" tại Chelsea.

Các tờ báo lớn tại châu Âu đồng loạt đưa tin về việc ban lãnh đạo Chelsea đang đàm phán với Thomas Tuchel để đưa ông về sân Stamford Bridge. Ảnh: AFPCác tờ báo lớn tại châu Âu đồng loạt đưa tin về việc ban lãnh đạo Chelsea đang đàm phán với Thomas Tuchel để đưa ông về sân Stamford Bridge. Ảnh: AFP

Chắc chắn Lampard đang cảm nhận được “sự lung lay dữ dội” của chiếc ghế. Vào Chủ nhật này, Chelsea sẽ đối đầu với Luton Town ở vòng 4 FA Cup, và nếu tiếp tục thu về kết quả thất vọng, huấn luyện viên người Anh nhiều khả năng sẽ bị sa thải  

Thử thách khắc nghiệt dành cho Lampard và các học trò khi các đối thủ trong những trận đấu tiếp theo của Chelsea lần lượt là Wolvehampton (27.1), Burnley (31.1) và Tottenham (4.2). Với tình cảnh hiện tại, The Blues cần phải thay đổi rất nhiều nếu muốn giành được kết quả có lợi trước các đối thủ khó chơi như Wolvehampton hay Tottenham.  

Chiếc ghế huấn luyện viên Chelsea chưa bao giờ là thử thách dễ dàng với các chiến lược gia. Trong vòng 18 năm kể từ khi ông chủ Abramovich sở hữu đội bóng, đã thay tổng cộng 12 đời HLV, trong đó có nhiều cái tên “lẫy lừng” như Jose Mourinho, Antonio Conte, Carlo Ancelotti… nên không bất ngờ nếu Lampard nhận được tin dữ từ ban lãnh đạo Chelsea trong thời gian tới.

Theo Lao động

https://laodong.vn/bong-da-quoc-te/hlv-lampard-va-co-hoi-cuoi-de-cuu-vot-su-nghiep-cam-quan-tai-chelsea-872973.ldo

  • Từ khóa

Bóng chuyền đông khán giả vẫn khó tìm tài trợ

Năm 2024, Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam áp dụng nhiều thay đổi tại Giải bóng chuyền vô địch quốc gia, trong đó sẽ có chín đội nam và chín đội nữ đấu vòng...
10:39 - 24/04/2024
51 lượt xem

Futsal Việt Nam săn vé dự World Cup

Phải đánh bại Uzbekistan, chủ nhà vòng chung kết World Cup futsal 2024, futsal Việt Nam mới mong có lần thứ 3 liên tiếp góp mặt ở ngày hội lớn của futsal...
09:35 - 24/04/2024
80 lượt xem

Vì sao bóng đá Đông Nam Á sa sút?

Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Indonesia là 4 đội bóng khu vực Đông Nam Á tham dự vòng chung kết Giải U23 châu Á 2024 ở Qatar.
08:23 - 24/04/2024
112 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn: 'U23 Uzbekistan quá mạnh'

Tung đội hình dự bị, HLV Hoàng Anh Tuấn không ngạc nhiên khi U23 Uzbekistan phô diễn thực lực vượt trội trước U23 Việt Nam.
07:45 - 24/04/2024
143 lượt xem

Vì Messi, hãng Apple chi 1 tỉ USD phát sóng giải FIFA Club World Cup 2025

Theo tờ New York Times (Mỹ), hãng công nghệ Apple sẽ chi đến 1 tỉ USD để giành quyền phát sóng giải FIFA Club World Cup 2025 trên ứng dụng Apple TV, nhờ...
15:32 - 23/04/2024
510 lượt xem