24
/
101406
Giám đốc truyền thông Nhà Trắng từ chức
giam-doc-truyen-thong-nha-trang-tu-chuc
news

Giám đốc truyền thông Nhà Trắng từ chức

Thứ 6, 04/12/2020 | 07:40:32
472 lượt xem

Giám đốc truyền thông Nhà Trắng Alyssa Farah từ chức hôm 3/12, sau ba năm phục vụ trong chính quyền của Tổng thống Trump, để bắt đầu công việc mới.

Đơn từ chức của Farah sẽ có hiệu lực từ ngày 5/12. Cô cho biết được phục vụ trong chính quyền Trump là "vinh dự cả đời" và nhấn mạnh một số ưu tiên chính sách đối nội, đối ngoại.

"Dưới thời chính quyền này, Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã bị tiêu diệt, con tin người Mỹ được về nhà, NATO mạnh hơn bao giờ hết. Chúng tôi đã làm trung gian cho các thỏa thuận hòa bình lịch sử ở Trung Đông, tôi đã có mặt tại Kabul để thông báo thỏa thuận hòa bình lịch sử giữa chính phủ Afghanistan và Taliban nhằm chấm dứt cuộc chiến dài nhất của Mỹ", Farah cho biết.

Giám đốc truyền thông Nhà Trắng Alyssa Farah trao đổi với phóng viên tại Nhà Trắng hồi tháng 3. Ảnh: AP.

Giám đốc truyền thông Farah trao đổi với phóng viên tại Nhà Trắng hồi tháng 3. Ảnh: AP.

"Chúng tôi đã cắt giảm thuế lịch sử, đưa tiền trở lại túi của những người Mỹ làm việc chăm chỉ. Chúng tôi xây dựng lại nền tư pháp với Hiến pháp tuân theo các luật gia độc lập và chúng tôi đã làm việc để tạo ra nền kinh tế toàn diện nhất trong lịch sử Mỹ, mang đến cho mọi công dân cơ hội thực sự để đạt giấc mơ Mỹ", cô nêu thêm.

Farah cũng cho biết cô rất vinh dự khi được làm việc với một nhóm để cung cấp "vaccine Covid-19 an toàn và hiệu quả trong thời gian kỷ lục, sẽ cứu sống hàng nghìn người".

Farah hiện là trợ lý Nhà Trắng nổi bật nhất rời đi sau bầu cử và việc cô từ chức diễn ra chưa đầy hai tháng trước khi chính quyền mới của Tổng thống đắc cử Joe Biden tiếp quản. Farah cho biết rời Nhà Trắng để "theo đuổi những cơ hội mới". Cô dự định thành lập một công ty tư vấn, tập trung vào lĩnh vực truyền thông và quốc phòng.

Farah từng đảm nhận nhiều vai trò khác nhau trong chính quyền Trump. Cô từng là phát ngôn viên cho Phó tổng thống Mike Pence và cựu bộ trưởng quốc phòng Mark Esper. Cô được bổ nhiệm làm giám đốc truyền thông Nhà Trắng vào tháng 4 sau khi Mark Meadows đảm nhận chức vụ chánh văn phòng Nhà Trắng. Farah từng làm việc với Meadows ở quốc hội.

Việc từ chức của Farah diễn ra khi Trump từ chối nhượng bộ cuộc bầu cử và chiến dịch tranh cử của ông gặp nhiều thách thức pháp lý. Tổng thống cáo buộc xảy ra gian lận cử tri diện rộng, song ông và các luật sư không đưa ra bằng chứng.

Farah từng thường xuyên xuất hiện trên truyền hình để quảng bá và bảo vệ các hành động của Nhà Trắng, nhưng cô vắng mặt trên sóng kể từ ngày bầu cử và tài khoản Twitter của cô phần lớn không đưa ra các bình luận về gian lận bầu cử như thư ký báo chí Kayleigh McEnany và những người khác đã chia sẻ.

Một tuần sau cuộc bầu cử, Farah tỏ ý cô đang để mắt đến một công việc sau khi rời chính quyền Trump, ngay cả khi các trợ lý hàng đầu khác tránh thừa nhận rõ ràng thực tế rằng họ sẽ mất việc vào tháng 1.

Theo Huyền Lê/VnExpress (nguồn Hill)

https://vnexpress.net/giam-doc-truyen-thong-nha-trang-tu-chuc-4201209.html

  • Từ khóa

Gần nửa số thành phố lớn tại Trung Quốc đang bị 'chìm dần'

Gần một nửa số thành phố lớn của Trung Quốc, với dân số 270 triệu dân đang bị chìm dần và những vùng ven biển đối diện nguy cơ ngập lụt, nước biển...
14:51 - 19/04/2024
395 lượt xem

Israel tấn công tên lửa vào Iran

Hãng tin ABC News dẫn lời một quan chức Mỹ cho biết, tối 18/4 (giờ địa phương), các tên lửa của Israel đã tấn công một địa điểm tại Iran.
11:29 - 19/04/2024
468 lượt xem

Iran cảnh báo hạt nhân, kêu gọi Israel dừng phiêu lưu quân sự

Iran cảnh báo đáp trả quyết liệt hành động quân sự của Israel tại cuộc họp Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc hôm 18/4.
09:15 - 19/04/2024
515 lượt xem

Nguy cơ leo thang quân sự Israel - Iran

Bất chấp nhiều nỗ lực xoa dịu từ phương Tây, Israel dường như không từ bỏ ý định đáp trả quân sự nhằm vào Iran và Tehran đã có hành động phòng ngừa rủi...
06:56 - 19/04/2024
626 lượt xem

Tăng vọt loại hộ gia đình đặc biệt ở Hàn Quốc

Trong bối cảnh tốc độ già hóa dân số nhanh chóng và ngày càng nhiều người trẻ trì hoãn kết hôn, tỉ lệ hộ gia đình chỉ có một người ở Hàn Quốc đã tăng lên...
21:45 - 18/04/2024
795 lượt xem