240
/
101389
Đình chỉ công tác nữ điều dưỡng sửa kết quả xét nghiệm COVID-19
dinh-chi-cong-tac-nu-dieu-duong-sua-ket-qua-xet-nghiem-covid-19
news

Đình chỉ công tác nữ điều dưỡng sửa kết quả xét nghiệm COVID-19

Thứ 5, 03/12/2020 | 14:25:25
640 lượt xem

Chiều 2/12, trên các trang mạng xã hội lan truyền một giấy xác nhận kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 của chị N.T.K.A (sinh năm 1976, trú quận Liên Chiểu).

Ngày 3/12, Giám đốc Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu (thành phố Đà Nẵng) Lê Văn Sỹ cho biết, đơn vị vừa có quyết định đình chỉ công tác đối với nữ điều dưỡng sửa kết quả xét nghiệm virus SARS-CoV-2 từ âm tính sang dương tính rồi gửi vào nhóm kín Zalo.

Trước đó, chiều 2/12, trên các trang mạng xã hội lan truyền một giấy xác nhận kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 của chị N.T.K.A (sinh năm 1976, trú quận Liên Chiểu).

Giấy xét nghiệm này do bác sỹ Bùi Long Dũng, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu ký và đóng dấu, đơn vị thực hiện xét nghiệm là Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng, nơi lấy mẫu là Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu.

Tuy nhiên, theo lãnh đạo Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu, tờ giấy xét nghiệm lan truyền trên mạng đã bị sửa kết quả.

Cụ thể, Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu có làm giấy xác nhận cho chị K.A (công tác tại Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu). Chị K.A tham gia một lớp học điều dưỡng tại Bệnh viện Đà Nẵng nên phải thực hiện xét nghiệm virus SARS-CoV-2 trước khi vào bệnh viện này.

Ngày 1/12, chị K.A được lấy mẫu xét nghiệm và ngày 2/12, cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2. Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu đã làm giấy xác nhận kết quả để chị K.A tham gia lớp học tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Khi chị K.A để giấy xác nhận này tại nơi làm việc là khoa Nhi của Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu thì một nữ điều dưỡng tên T.M đã chụp lại.

Sau đó, nữ điều dưỡng này sửa kết quả từ âm tính sang dương tính để gửi vào một nhóm trò chuyện trên Zalo với mục đích “trêu chọc.” Sau đó, giấy xác nhận kết quả đã sửa này bị đưa lên mạng xã hội, khiến dư luận hoang mang.

Theo bác sỹ Lê Văn Sỹ, Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu đã yêu cầu nữ điều dưỡng T.M làm bản kiểm điểm và tường trình sự việc; đồng thời, đình chỉ công tác đối với nữ điều dưỡng này.

Khi có kết luận cụ thể của cơ quan công an, Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu sẽ có hình thức xử lý, kỷ luật các trường hợp vi phạm theo quy định pháp luật.

Trung tá Ngô Văn Công, Trưởng phòng An ninh chính trị nội bộ (Công an thành phố Đà Nẵng) cho biết, đơn vị đang tiến hành điều tra, làm rõ mục đích việc sửa kết quả xét nghiệm virus SARS-CoV-2 của đồng nghiệp từ âm tính sang dương tính của nữ điều dưỡng.

Cơ quan điều tra cũng làm việc với trường hợp đã tung văn bản này lên mạng xã hội. Dựa vào các quy định của pháp luật, cơ quan điều tra sẽ có hướng xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

“Việc tung tin sai sự thật gây ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý của dư luận và người dân. Việc làm này sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Vì vậy, đề nghị tất cả các tổ chức, cá nhân, người dân phải hết sức thận trong khi chia sẻ thông tin và thực hiện theo đúng quy định của pháp luật, không vì một lý do nào đó mà đùa nghịch, gây ra những ảnh hưởng lớn trong xã hội, đặc biệt trong thời điểm cả nước đang chung tay phòng chống dịch COVID-19,” Trung tá Ngô Văn Công khuyến cáo./.

Theo Võ Văn Dũng (TTXVN/Vietnam+)

https://www.vietnamplus.vn/dinh-chi-cong-tac-nu-dieu-duong-sua-ket-qua-xet-nghiem-covid19/680226.vnp

  • Từ khóa

Chế tài chưa đủ mạnh, người lao động còn thiệt thòi

Việc doanh nghiệp chậm đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) cho người lao động không chỉ ảnh hưởng quyền lợi của người lao động mà còn làm giảm nghiêm trọng hiệu...
13:44 - 29/03/2024
49 lượt xem

Xảy ra mưa đá và lốc xoáy nhiều nơi ở Nghệ An

Mưa đá và lốc xoáy xảy ra trên diện rộng ở nhiều địa phương Nghệ An chiều tối 28-3, trong đó có một số trường học bị ảnh hưởng.
11:22 - 29/03/2024
97 lượt xem

Chi chít lối mở tự phát "chết người" trên quốc lộ 1.700 tỷ đồng

Đường quốc lộ 1 đoạn tránh TP Ninh Bình đưa vào sử dụng nhiều năm nay nhưng chưa thể bàn giao, do người dân liên tục phá dỡ bó vỉa mở đường ngang qua giải...
10:17 - 29/03/2024
119 lượt xem

Trình Quốc hội cho đầu tư cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành trị giá hơn 25.000 tỉ đồng

Chính phủ kiến nghị Quốc hội quyết định chủ trương đầu tư xây dựng dự án đường cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành dài 128,8 km, quy mô 4 làn xe đầy đủ, tổng...
08:59 - 29/03/2024
162 lượt xem

Đón không khí lạnh, miền Bắc mưa lớn

Đón không khí lạnh yếu, miền Bắc chuyển mưa rào và dông, nền nhiệt giảm nhẹ. Mưa tiếp tục tập trung ở các tỉnh miền núi với nguy cơ đi kèm lốc, sét, mưa...
07:02 - 29/03/2024
1,019 lượt xem