24
/
101383
Lính Trung Quốc bắn pháo, hành quân trên cao nguyên gần Ấn Độ
linh-trung-quoc-ban-phao-hanh-quan-tren-cao-nguyen-gan-an-do
news

Lính Trung Quốc bắn pháo, hành quân trên cao nguyên gần Ấn Độ

Thứ 5, 03/12/2020 | 13:07:12
492 lượt xem

Binh sĩ Trung Quốc luyện bắn pháo, hành quân ở Tây Tạng để quen với điều kiện khắc nghiệt tại vùng núi cao hàng nghìn mét gần Ấn Độ.

Truyền thông Trung Quốc ngày 2/12 công bố video các hoạt động huấn luyện và diễn tập của binh sĩ ở vùng núi Tây Tạng, bao gồm buổi bắn đạn thật của lực lượng pháo binh ở độ cao 3.800 m.

Trong video, pháo binh Trung Quốc lần lượt khai hỏa lựu pháo để kiểm tra năng lực cá nhân, sau đó tới trình độ tác chiến của từng khẩu đội và khả năng phối hợp giữa các đơn vị.

Một sĩ quan cho biết pháo binh Trung Quốc tại Tây Tạng "sử dụng mọi loại lựu pháo" trong biên chế PLA, khẳng định cuộc diễn tập "kiểm tra khả năng tác chiến của đơn vị trong điều kiện băng giá tại cao nguyên".

Lính Trung Quốc tập leo núi, bắn pháo trên núi gần 4.000 m  

Lính Trung Quốc bắn pháo, hành quân đường dài trên núi cao hàng nghìn mét. Video: PLA.

Một video khác cho thấy nhóm binh sĩ PLA mang theo hàng chục kg trang bị hành quân đường dài ở khu vực cao 3.400 m trên dãy Nyenchen Tanglha. Các binh sĩ băng qua một khu rừng, sông băng và leo vách đá trên quãng đường 30 km.

Tian Jianmin, một phó lữ đoàn trưởng, cho biết các đơn vị tại đây muốn được trang bị tốt hơn để làm nhiệm vụ trong điều kiện khắc nghiệt. "Chúng tôi tận dụng môi trường độc đáo trên cao nguyên Tây Tạng cho buổi hành quân dã ngoại này", Tian cho biết.

Trung Quốc những tháng qua đẩy mạnh hoạt động huấn luyện và trang bị thiết bị mới cho các binh sĩ tại khu vực biên giới, trong bối cảnh căng thẳng với Ấn Độ chưa có dấu hiệu lắng xuống. Đụng độ giữa Ấn Độ và Trung Quốc bùng phát từ đầu tháng 5 với đỉnh điểm là vụ ẩu đả chết người hôm 15/6.

Quân đội Ấn Độ và Trung Quốc đưa nhiều khí tài mới tới khu vực biên giới, đồng thời triển khai các chiến dịch hậu cần lớn chưa từng có để chuyển nhu yếu phẩm dùng trong mùa đông cho các binh sĩ. Đường Kiểm soát Thực tế (LAC), biên giới chưa phân định giữa Ấn Độ và Trung Quốc, chạy qua nhiều khu vực núi cao hiểm trở vốn bị cô lập với bên ngoài vào mùa đông.

PLA đã phân phối khẩn các bộ đồ mùa đông Type 20 cùng một số áo sưởi cho binh sĩ trên biên giới, xây nhà kiên cố với pin năng lượng mặt trời, đào hàng chục giếng sâu để đảm bảo nguồn cung cấp nước ổn định tại khu vực tranh chấp với Ấn Độ.

Trong khi đó, lục quân Ấn Độ cũng lắp đặt các ống bê tông cốt thép rộng khoảng 2 m trong các đường hầm được đào sẵn, phép binh sĩ dễ dàng di chuyển bên trong, cũng có thể là nơi sưởi ấm và trú ẩn cho họ trong thời tiết giá lạnh.

Theo Nguyễn Tiến/VnExpress (nguồn SCMP)

https://vnexpress.net/linh-trung-quoc-ban-phao-hanh-quan-tren-cao-nguyen-gan-an-do-4200791.html

  • Từ khóa

TikTok dọa kiện Mỹ sau khi bị yêu cầu thoái vốn

Thượng viện Mỹ thông qua dự luật buộc công ty chủ quản của TikTok thoái vốn khỏi thị trường Mỹ nếu không muốn mạng xã hội này bị đình chỉ hoạt động....
13:43 - 24/04/2024
35 lượt xem

Tổng thống Iran dọa xóa sổ Israel

Tổng thống Iran Ebrahim Raisi cảnh báo nếu Israel tấn công Iran một lần nữa, thì 'không rõ nước này còn sót lại gì hay không'.
11:05 - 24/04/2024
106 lượt xem

Thượng viện Mỹ thông qua dự luật viện trợ Ukraine, Israel

Cuối ngày 23.4 (giờ Mỹ), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ nước ngoài, trong đó có các khoản chi cho Ukraine, Israel và an ninh tại Ấn Độ...
10:10 - 24/04/2024
111 lượt xem

Trung Quốc căng mình chống lũ

Mưa lớn đã trút xuống miền nam Trung Quốc những ngày qua, gây ngập lụt và đe dọa cuộc sống của hàng chục triệu người, chính quyền và người dân đang căng...
09:20 - 24/04/2024
129 lượt xem

Chính thức bắt đầu xét xử hình sự ông Trump

Ngày 22.4 (giờ Mỹ), phiên tòa xử vụ án hình sự về cáo buộc chi tiền bịt miệng của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump chính thức bắt đầu ở New York với sự xuất...
07:51 - 24/04/2024
185 lượt xem