190
/
101378
WHO công bố khuyến cáo mới siết chặt hơn việc đeo khẩu trang
who-cong-bo-khuyen-cao-moi-siet-chat-hon-viec-deo-khau-trang
news

WHO công bố khuyến cáo mới siết chặt hơn việc đeo khẩu trang

Thứ 5, 03/12/2020 | 11:27:06
726 lượt xem

Tổ chức Y tế Thế giới đề nghị mọi người đeo khẩu trang ở tất cả các khu vực kém thông thoáng và nơi công cộng khi khó duy trì khoảng cách 1m.

Ngày 2/12, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã thắt chặt các hướng dẫn về việc đeo khẩu trang. WHO khuyến cáo khi Covid-19 đang lan rộng, tất cả mọi người trong các cơ sở chăm sóc sức khỏe và không gian trong nhà kém thông thoáng đều phải đeo khẩu trang.

WHO công bố khuyến cáo mới siết chặt hơn việc đeo khẩu trang

Ảnh minh họa: Medicalxpress

Vào tháng 6, WHO đã kêu gọi các chính phủ yêu cầu người dân đeo khẩu trang vải ở các khu vực công cộng trong nhà và ngoài trời, nơi có nguy cơ lây truyền virus nCoV.

Sau đó, làn sóng đại dịch thứ hai trên toàn cầu đã tăng tốc. Tổng cộng, hơn 64 triệu người trên thế giới đã mắc Covid-19 và gần 1,5 triệu người đã chết.

Trong khuyến cáo chi tiết hơn được công bố ngày 2/12, WHO thông tin nơi dịch bệnh đang lan rộng, mọi người cần đeo khẩu trang ở các cửa hàng, nơi làm việc, trường học thiếu thông gió và khi tiếp khách tại nhà trong những căn phòng kém thông thoáng. Đối tượng cần thực hiện là người lớn và trẻ em từ 12 tuổi trở lên.

Mọi người cũng nên đeo khẩu trang ở ngoài trời và trong không gian thông thoáng trong nhà, nơi không thể duy trì khoảng cách vật lý ít nhất một mét.

Trong tất cả các tình huống, khẩu trang - bảo vệ chống lại sự lây lan của virus chứ không ngừa nhiễm bệnh - cần phải đi kèm với các biện pháp khác như rửa tay.

Trong các khu vực có dịch Covid-19, WHO khuyến cáo đeo khẩu trang y tế ở các cơ sở chăm sóc sức khỏe, kể cả khi chăm sóc bệnh nhân không nhiễm Covid-19. Các nhân viên y tế đeo khẩu trang N95 khi chăm sóc bệnh nhân Covid-19.

Lời khuyên cũng áp dụng cho du khách, bệnh nhân ngoại trú và các khu vực chung như nhà ăn và phòng nhân viên.

Who cho hay, những người hoạt động thể chất mạnh không nên đeo khẩu trang, vì một số rủi ro liên quan, đặc biệt là đối với bệnh nhân hen suyễn.

Các cơ sở thể thao phải duy trì hệ thống thông gió đầy đủ, thực hiện giãn cách và khử trùng các bề mặt tiếp xúc nhiều trong phòng tập, hoặc tạm thời đóng cửa.

Theo Vietnamnet

https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/khuyen-cao-moi-siet-chat-hon-cua-who-ve-viec-deo-khau-trang-khi-covid-19-dang-lan-rong-694408.html

  • Từ khóa

5 món ăn là "ổ sán" khiến nhiều người Việt phải nhập viện

Bệnh nhân sán lá gan thường có triệu chứng đau tức vùng gan, nổi mẩn, rối loạn tiêu hóa, thậm chí tắc mật, ứ mật, vàng da.
17:17 - 29/03/2024
53 lượt xem

Có nên tự mua thuốc kháng đông về uống phòng đột quỵ?

Thời gian qua nhiều người lo sợ bị đột quỵ nên mua thuốc kháng đông về uống. Bác sĩ cảnh báo, uống thuốc kháng đông không đúng chỉ định là rất nguy...
14:59 - 29/03/2024
99 lượt xem

Cảnh giác những triệu chứng nhồi máu cơ tim "lạ": Có cả đau bụng, tiêu chảy

Bác sĩ cảnh báo, một trong những biểu hiện hiếm gặp nhất của nhồi máu cơ tim là tiêu chảy. Có trường hợp đau bụng kéo dài khiến bệnh nhân tưởng bị viêm...
13:59 - 29/03/2024
136 lượt xem

Dấu hiệu đầu tiên của bệnh dại

Bệnh dại là bệnh do virus lây truyền từ động vật sang người, ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương, nhưng có thể phòng ngừa bằng vắc xin.
09:59 - 29/03/2024
225 lượt xem

Ăn thịt như thế nào để giúp giảm cân?

Thịt rất giàu dinh dưỡng nên là thành phần không thể thiếu trong nhiều chế độ ăn uống lành mạnh. Mọi người thường nghĩ chế độ ăn ưu tiên thịt có thể gây...
08:44 - 29/03/2024
265 lượt xem