19
/
101372
10 họa sỹ tài năng sẽ dùng sơn xây dựng để sáng tạo nghệ thuật
10-hoa-sy-tai-nang-se-dung-son-xay-dung-de-sang-tao-nghe-thuat
news

10 họa sỹ tài năng sẽ dùng sơn xây dựng để sáng tạo nghệ thuật

Thứ 5, 03/12/2020 | 11:31:40
481 lượt xem

Thay vì chỉ sử dụng màu vẽ thông thường, 10 họa sỹ sẽ kết hợp sử dụng chính các loại sơn vốn chỉ dùng trong xây dựng của Công ty Yamoto để sáng tạo tác phẩm của mình.

10 hoa sy tai nang se dung son xay dung de sang tao nghe thuat hinh anh 1

Một trong những trang sách với thiết kế phá cách. (Ảnh: BTC)

Ngày 6/12, tại 144 An Dương Vương (Tây Hồ, Hà Nội), nhóm họa sĩ G39 và công ty Yamoto Paint sẽ tổ chức chương trình ra mắt cuốn sách Yamoto’s Paint Art Book và vẽ tại chỗ.

Đây cũng là lời chào khép lại 2020 của nhóm họa sỹ, nhạc sỹ G39. Tại sự kiện, khách tham dự sẽ trải qua 3 hoạt động hấp dẫn, thú vị.

Phần đầu tiên là hoạt động vẽ tranh tại chỗ của nhóm họa sỹ G39. Thay vì chỉ sử dụng màu vẽ thông thường, 10 họa sỹ sẽ kết hợp sử dụng chính các loại sơn vốn chỉ dùng trong xây dựng của Công ty Yamoto để sáng tạo tác phẩm của mình. 

Phần hai là hoạt động ra mắt cuốn sách về sơn "Yamoto's paint artbook." Đây không chỉ là một ấn phẩm giới thiệu sản phẩm thông thường mà còn là một cuốn sách nghệ thuật (artbook) về sơn của Yamoto Việt Nam.

Trong cuốn sách, ảnh sản phẩm sẽ được chụp theo nhiều phong cách nghệ thuật đa dạng và đặc sắc bởi nhiếp ảnh gia trẻ Nhật Lê, con trai của họa sỹ Lê Thiết Cương, giám đốc mỹ thuật của sự kiện. Nhật Lê cũng sẽ là người thiết kế, dàn trang cho ấn phẩm đặc biệt này.

Cuốn sách được chia thành 5 phần: “Đỏ,” “Vàng,” “Xanh dương,” “Sen” và “Trung tính.” Trong đó đỏ-vàng-xanh dương là 3 màu nguyên để tạo nên tất cả những màu sắc khác).

Phần “Đỏ” sẽ nói về lịch sử của sơn, lý do vì sao đây là màu sắc điển hình được dùng nhiều nhất trong suốt chiều dài lịch sử hội họa thế giới trong khi “Vàng” nói về sự mộc mạc, gần gũi với thiên nhiên; “Xanh” sẽ khai thác mặt thương mại và quảng cáo của hãng Yamoto trong ứng dụng về sơn nội, ngoại thất. 

“Trung tính” nói về những dòng màu trung gian - dòng màu được dùng nhiều nhất, trong đó, yếu tố văn hóa của Việt Nam, mối liên kết giữa hai nước Việt-Nhật thể hiện qua màu sắc. Cuối cùng, “Sen” sẽ giới thiệu loại sơn chống thấm và mối liên quan thú vị của nó tới hình tượng hoa sen. 

Cuốn sách còn có những bài viết giới thiệu của chính họa sỹ Lê Thiết Cương, nhà văn Nguyễn Việt Hà, nhà thơ Nguyễn Thụy Kha và nhà báo Hải An.

10 hoa sy tai nang se dung son xay dung de sang tao nghe thuat hinh anh 2

Tranh của họa sỹ Phạm Trần Quân được vẽ bằng sơn Yamoto. (Ảnh: BTC)

Phần cuối của sự kiện là bữa tiệc âm nhạc do chính những người nhạc sỹ trong ban nhạc Band G39 mang đến, hứa hẹn khép lại một sự kiện cuối năm đầy cảm xúc và trọn vẹn.

Sự kiện sẽ bắt đầu vào 15 giờ chiều đến 21 giờ tối 6/12, mở cửa tự do cho người yêu nghệ thuật tham dự./.

Theo Minh Anh (Vietnam+)

https://www.vietnamplus.vn/10-hoa-sy-tai-nang-se-dung-son-xay-dung-de-sang-tao-nghe-thuat/680045.vnp

  • Từ khóa

Dàn nhạc Trẻ Thế giới lần đầu đến Việt Nam biểu diễn

Dàn nhạc Trẻ Thế giới (World Youth Orchestra - WYO) sẽ có mặt tại Hà Nội trong dự án âm nhạc "Âm thanh của tình anh em"
15:59 - 28/03/2024
63 lượt xem

Ba Tri - Du lịch kiểu mới: Vừa học hỏi, vừa sống yêu thương

Là một tỉnh miền Tây được hình thành bởi ba cù lao lớn do phù sa các nhánh sông Cửu Long bồi đắp, Bến Tre duyên dáng vươn mình ra biển Đông. Địa thế đặc...
15:29 - 28/03/2024
67 lượt xem

Phú Quốc ưu đãi giá, đi chợ hộ để hút khách dịp lễ 30-4

Doanh nghiệp làm du lịch ở Phú Quốc hợp tác liên kết, ưu đãi giá các gói tour, đi chợ hộ giúp khách và địa phương kiểm soát chặt giá cả, làm sự kiện để...
11:59 - 28/03/2024
151 lượt xem

Đen Vâu lập cú đúp, Hòa Minzy xúc động tại Lễ trao giải Cống hiến 2024

Tối 27/3, tại Nhà hát Lớn (Hà Nội), rapper Đen Vâu và Doube2T cùng lập cú đúp, Hòa Minzy xúc động nghẹn ngào ở Lễ trao giải Cống hiến 2024.
10:16 - 28/03/2024
191 lượt xem

Mai của Trấn Thành lập kỷ lục doanh thu khi chiếu quốc tế đạt 1 triệu USD

Trang Deadline của Mỹ đưa tin phim Mai của Trấn Thành đạt doanh thu hơn 1 triệu USD sau khi công chiếu tại 9 quốc gia gồm Mỹ và các nước châu Âu.
07:59 - 28/03/2024
250 lượt xem