24
/
101368
Ông Putin phát lệnh tiêm vaccine COVID-19 diện rộng ở Nga
ong-putin-phat-lenh-tiem-vaccine-covid-19-dien-rong-o-nga
news

Ông Putin phát lệnh tiêm vaccine COVID-19 diện rộng ở Nga

Thứ 5, 03/12/2020 | 10:06:10
475 lượt xem

Tổng thống Nga Vladimir Putin chỉ thị bắt đầu tiêm chủng vaccine COVID-19 quy mô lớn ở Nga vào cuối tuần tới.

Tổng thống Nga Vladimir Putin chỉ thị bắt đầu tiêm vaccine COVID-19 ở Nga từ tuần tới. Ảnh: Kremlin.ru

Tổng thống Nga Vladimir Putin chỉ thị bắt đầu tiêm vaccine COVID-19 ở Nga từ tuần tới. Ảnh: Kremlin.ru

Nhân viên y tế và giáo viên sẽ là những người đầu tiên tiêm vaccine và việc tham gia sẽ là tự nguyện - theo RT.

Trong cuộc họp chính phủ trực tuyến ngày 2.12, Tổng thống Putin cho biết, ngành công nghiệp dược phẩm của Nga đã sẵn sàng đối mặt với thách thức. Ông giải thích rằng số lượng vaccine Sputnik V sẽ đạt 2 triệu liều trong những ngày tới.

“Tôi đề nghị phó thủ tướng tổ chức việc tiêm chủng quy mô lớn vào cuối tuần tới" - ông Putin nói với Phó Thủ tướng Tatyana Golikova. Bà Golikova hứa sẽ báo cáo lại khi chính phủ sẵn sàng hoàn thành nhiệm vụ, nhưng ông Putin trả lời ngắn gọn bằng cách nói rằng ông không muốn báo cáo mà là bắt đầu tiêm chủng thực sự.

Việc tham gia tiêm chủng sẽ là tự nguyện và công dân Nga sẽ được tiêm miễn phí.

Phó Thủ tướng Golikova yêu cầu người đứng đầu các khu vực của Nga cung cấp báo cáo về khả năng phân phối vaccine Sputnik V của họ. Mátxcơva sẽ xác định khối lượng vật tư dựa trên các thiết bị cần thiết sẵn có, điều kiện bảo quản, số lượng nhân viên được đào tạo và việc thành lập các điểm tiêm chủng.

Trước đó, hôm 2.12, Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu báo cáo với Tổng thống Putin rằng, quân đội đã xây dựng thêm 4 trung tâm y tế để giúp chống dịch COVID-19. Những cơ sở này đã được bàn giao cho chính quyền địa phương ở Vùng Astrakhan phía nam và các thành phố Pskov và Severomorsk. Một cơ sở như vậy ở Pskov được thiết kế để điều trị cho trẻ em được chẩn đoán mắc bệnh COVID-19 và có thể tiếp nhận đồng thời 60 bệnh nhân.

Ông Putin nói rằng, cả công nhân xây dựng quân sự và dân sự đều xứng đáng với công việc đạt "dấu ấn xuất sắc" trong những tháng qua, vì việc xây dựng các cơ sở y tế đã tiến hành 24/7 và được hoàn thành đúng thời hạn. Quân đội đã xây dựng tổng cộng 29 trung tâm y tế trên khắp nước Nga kể từ khi đại dịch bắt đầu.

Ông Putin cũng ca ngợi các nhà khoa học Nga, nói rằng “việc sản xuất Sputnik V, loại vaccine COVID-19 được đăng ký đầu tiên trên thế giới, là điều cho phép chúng ta bắt đầu tiêm chủng”. Sputnik V đã nhận được sự chấp thuận của nhà nước vào tháng 8, với các thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 đang diễn ra. Dữ liệu mới nhất cho vaccine có hiệu quả hơn 95%. Vào giữa tháng 10, Nga cũng đã đăng ký loại vaccine thứ hai là EpiVacCorona.

Theo Song Minh/Lao động

https://laodong.vn/the-gioi/ong-putin-phat-lenh-tiem-vaccine-covid-19-dien-rong-o-nga-859264.ldo

  • Từ khóa

Quân đội Mỹ liên tục 'bước lùi' ở châu Phi

Cộng hòa Chad đã yêu cầu Mỹ tạm dừng hoạt động tại một căn cứ không quân ở quốc gia châu Phi này, giữa lúc có tin hơn 1.000 quân nhân Mỹ chuẩn bị rút khỏi...
19:54 - 20/04/2024
20 lượt xem

Tổng thống Azerbaijan đến Nga sau "thỏa thuận lịch sử" với Armenia

Armenia đồng ý trả lại một số ngôi làng cho Azerbaijan - diễn biến được 2 bên mô tả là "cột mốc quan trọng" trong tiến trình thiết lập hòa bình.
14:47 - 20/04/2024
135 lượt xem

Iran cảnh báo khiến Israel phải "hối hận" nếu trả đũa

Iran cảnh báo sẽ đáp trả ngay lập tức và "ở mức tối đa" nếu Israel hành động đi ngược lại lợi ích của quốc gia Trung Đông.
07:49 - 20/04/2024
321 lượt xem

Gần nửa số thành phố lớn tại Trung Quốc đang bị 'chìm dần'

Gần một nửa số thành phố lớn của Trung Quốc, với dân số 270 triệu dân đang bị chìm dần và những vùng ven biển đối diện nguy cơ ngập lụt, nước biển...
14:51 - 19/04/2024
744 lượt xem

Israel tấn công tên lửa vào Iran

Hãng tin ABC News dẫn lời một quan chức Mỹ cho biết, tối 18/4 (giờ địa phương), các tên lửa của Israel đã tấn công một địa điểm tại Iran.
11:29 - 19/04/2024
816 lượt xem