24
/
101361
Georgia công bố kết quả kiểm phiếu lại, giải đáp về tin có gian lận bầu cử
georgia-cong-bo-ket-qua-kiem-phieu-lai-giai-dap-ve-tin-co-gian-lan-bau-cu
news

Georgia công bố kết quả kiểm phiếu lại, giải đáp về tin có gian lận bầu cử

Thứ 5, 03/12/2020 | 08:37:33
506 lượt xem

Cuộc kiểm phiếu lại ở Georgia kết thúc hôm 2.12 khẳng định lại chiến thắng của ông Joe Biden về số phiếu phổ thông và ứng viên Dân chủ sẽ nhận được 16 phiếu đại cử tri của bang này.

Quan chức bầu cử hàng đầu Georgia Brad Raffensperger. Ảnh: AFP.

Quan chức bầu cử hàng đầu Georgia Brad Raffensperger. Ảnh: AFP.

Quan chức phụ trách mục vụ Georgia Brad Raffensperger, một người ủng hộ đảng Cộng hòa và Tổng thống Donald Trump, nói rằng, lần kiểm phiếu lại thứ hai bác bỏ những cáo buộc của Tổng thống Trump về gian lận bầu cử ở Georgia.

"Có vẻ như Phó Tổng thống Biden được ủng hộ ở Georgia và ông ấy là tổng thống đắc cử của chúng tôi" - ông Brad Raffensperger phát biểu trong cuộc họp báo.

Quan chức phụ trách bầu cử hàng đầu bang chiến địa Georgia lưu ý, việc kiểm phiếu lại theo yêu cầu của chiến dịch tranh cử của Tổng thống Donald Trump không mang lại thay đổi đáng kể nào với kết quả bầu cử.

Các quận của Georgia phải hoàn tất việc kiểm phiếu lại và gửi kết quả cho tiểu bang trước nửa đêm 2.12. Việc này sẽ chính thức kết thúc quá trình bầu cử ở cấp chính quyền bang Georgia và các diễn tiến tiếp theo sẽ thuộc về tòa án.

Ông Donald Trump chỉ thua 0,2% hoặc khoảng 13.000 tổng số phiếu bầu ở Georgia, thay đổi rất ít giữa hai cuộc kiểm phiếu ở đây.

Ông Brad Raffensperger cũng cho biết thêm, nhiều cuộc điều tra ở Georgia không tìm thấy bằng chứng về gian lận bầu cử phổ biến, như cáo buộc của tổng thống.

Quan chức Georgia nhấn mạnh, cho đến nay, những phát hiện ở Georgia phù hợp với phát biểu của Bộ trưởng Tư pháp Mỹ William Barr rằng, Bộ Tư pháp cũng không tìm thấy bằng chứng nào về có gian lận bầu cử Mỹ trên diện rộng.

Quan chức phụ trách mục vụ Georgia Brad Raffensperger cũng lên tiếng chỉ trích Tổng thống Donald Trump về đưa ra các cáo buộc có gian lận bầu cử. Theo ông, những cáo buộc này chỉ làm tăng nguy cơ bị đe dọa với các nhân viên bầu cử.

Theo Thanh Hà/Lao động

https://laodong.vn/the-gioi/georgia-cong-bo-ket-qua-kiem-phieu-lai-giai-dap-ve-tin-co-gian-lan-bau-cu-859256.ldo

  • Từ khóa

Hà Lan chi 2,5 tỉ euro để giữ chân người khổng lồ ngành sản xuất chip ASML

Chính phủ Hà Lan quyết định chi 2,5 tỉ euro để cải thiện nhiều thứ nhằm giữ chân ASML, vốn chuyên cung cấp máy sản xuất chip hàng đầu thế giới hiện...
17:11 - 29/03/2024
58 lượt xem

Thủ tướng Đức nêu điều kiện cho hòa đàm Nga - Ukraine

Thủ tướng Đức Olaf Scholz nhấn mạnh, hòa bình có thể đạt được bất cứ lúc nào nếu Nga rút hết quân khỏi lãnh thổ Ukraine.
16:00 - 29/03/2024
91 lượt xem

Tòa Công lý quốc tế buộc Israel có trách nhiệm ngăn nạn đói ở Dải Gaza

Tòa Công lý quốc tế (ICJ) buộc Israel, nước bị Nam Phi cáo buộc diệt chủng ở Dải Gaza, phải bảo đảm thực phẩm cho người Palestine và ngăn nạn đói lan...
14:11 - 29/03/2024
132 lượt xem

Chính quyền Myanmar và lá bài bầu cử

Đối mặt với sức ép lớn nhất kể từ khi lên nắm quyền sau cuộc chính biến năm 2021, quân đội Myanmar tiếp tục nêu cam kết sẽ tổ chức bầu cử để kêu gọi người...
12:00 - 29/03/2024
206 lượt xem

Đông Nam Á bùng nổ tội phạm mạng

Thống kê mới ở Thái Lan cho thấy chỉ trong năm 2023, người dân nước này đã nhận được tới 79 triệu tin nhắn và cuộc gọi lừa đảo.
09:51 - 29/03/2024
248 lượt xem