18
/
101338
Thầy Park muốn gì qua việc triệu tập 4 lão tướng vào tuyển Việt Nam?
thay-park-muon-gi-qua-viec-trieu-tap-4-lao-tuong-vao-tuyen-viet-nam
news

Thầy Park muốn gì qua việc triệu tập 4 lão tướng vào tuyển Việt Nam?

Thứ 4, 02/12/2020 | 16:45:33
589 lượt xem

Trong danh sách đội tuyển Việt Nam tập trung sắp tới, HLV Park Hang-seo triệu tập 4 cầu thủ từ 30 tuổi trở lên bao gồm thủ môn Tấn Trường - 34 tuổi, hậu vệ Văn Việt - 31 tuổi, tiền vệ Trọng Hoàng - 31 tuổi và thủ môn Tuấn Mạnh - 30 tuổi.

Trọng Hoàng, chiến binh thầm lặng vẫn vô cùng cần thiết

Trong số này, Trọng Hoàng, Tuấn Mạnh là 2 cầu thủ đã thường xuyên có mặt trong đội hình đội tuyển Việt Nam trong thời gian qua, 2 gương mặt còn lại đều là tân binh dưới triều đại HLV Park Hang-seo (Tấn Trường, Văn Việt). Không khó để nhận ra những thông điệp của thầy Park thông qua việc triệu tập 4 lão tướng này.

Sự tin tưởng vào các cựu binh 

Việc tiếp tục điền tên Trọng Hoàng và Tuấn Mạnh vào danh sách tập trung của đội tuyển Việt Nam chứng tỏ chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn cực kỳ tin tưởng vào các cựu binh này. Điều đó cho thấy HLV Park Hang-seo luôn đặt trọn niềm tin vào các cầu thủ mà mình đã lựa chọn. Thông điệp của thầy Park là: chỉ cần đảm bảo được thể lực và giữ vững được phong độ, những cựu binh như Trọng Hoàng hay Tuấn Mạnh sẽ luôn có chỗ trong đội hình của ‘Những chiến binh Rồng Vàng’.

Thủ môn Tuấn Mạnh

Trọng Hoàng với sự dẻo dai, lên công về thủ nhịp nhàng vẫn là sự lựa chọn số 1 bên hành lang cánh phải của đội tuyển Việt Nam. Còn Tuấn Mạnh sau khi từng đóng vai trò thay thế ở thời điểm Đặng Văn Lâm gặp chấn thương, giờ đây sẽ có cơ hội cạnh tranh vị trí người gác đền số 1 của đội tuyển Việt Nam (do Văn Lâm bận thi đấu ở Thai League nên không thể về hội quân đợt này)

Cánh cửa đội tuyển luôn rộng mở với mọi cầu thủVăn Việt (phải)

Thông qua việc triệu tập Văn Việt và Tấn Trường, HLV Park Hang-seo muốn gửi thông điệp đến các cầu thủ rằng: cánh cửa đội tuyển luôn rộng mở đối với mọi cầu thủ, bất kể tuổi tác. Chỉ cần có khả năng và còn khát khao cống hiến cho đội tuyển thì đều có cơ hội để khoác lên mình chiếc áo đội tuyển quốc gia, cho dù trước đó sự nghiệp từng gặp trắc trở.

Văn Việt từng bị chấn thương nặng cách đây 6 năm và từng tính chuyện giải nghệ và đi học bằng HLV. Có những thời điểm người ta thấy Văn Việt làm HLV đội trẻ Quảng Nam và thậm chí kiêm cả việc soát vé để có thu nhập. Năm 2017, anh mới trở lại sân cỏ trong màu áo TPHCM rồi Than Quảng Ninh (kể từ mùa giải 2018). Dần dần Văn Việt chiếm được niềm tin của HLV Phan Thanh Hùng và thường xuyên xuất hiện trong đội hình xuất phát của đội bóng đất Mỏ ở mùa giải 2020. Để rồi sau đó bất ngờ lọt vào ‘mắt xanh’ của HLV Park Hang-seo và lên tuyển ở tuổi 32.

Thủ môn Tấn Trường

Trường hợp của Tấn Trường cũng đặc biệt không kém. Sau khi hết hợp đồng với Bình Dương đầu năm 2020, Tấn Trường từng muốn giải nghệ bởi không tìm được bến đỗ mới. Thế rồi cuộc gọi từ Ban lãnh đạo Hà Nội đã làm thay đổi tất cả. Tấn Trường xách va li ra Hà Nội và trong một thời gian ngắn đẩy thủ thành chính thức trước đó là Văn Công lên ghế dự bị. Phong độ tuyệt vời trong giai đoạn cuối của mùa giải 2020 đã đưa Tấn Trường trở lại đội tuyển quốc gia một cách đầy bất ngờ sau gần chục năm.

Theo Thanh niên

https://thanhnien.vn/the-thao/bong-da-viet-nam/thay-park-muon-gi-qua-viec-trieu-tap-4-lao-tuong-vao-tuyen-viet-nam-125429.html

  • Từ khóa

Lộ diện đội bóng đầu tiên giành vé đi tiếp ở U23 châu Á

Có được 6 điểm tuyệt đối sau hai lượt trận, một đội bóng ở bảng A đã sớm có vé vào vòng đấu loại trực tiếp của U23 châu Á 2024.
15:10 - 19/04/2024
243 lượt xem

Barca nhận án phạt cực nặng từ UEFA

Barca nhận án phạt từ từ Liên đoàn bóng đá châu ÂU (UEFA) vì 'hành vi phân biệt chủng tộc' với cổ động viên PSG.
11:48 - 19/04/2024
314 lượt xem

Báo Indonesia phấn khích khi đội nhà tạo nên cơn địa chấn trước Australia

Chiến thắng 1-0 của U23 Indonesia trước U23 Australia ở giải U23 châu Á đã khiến cho báo giới và dư luận xứ Vạn đảo nức lòng.
09:52 - 19/04/2024
351 lượt xem

Ronaldo thiệt lớn dù thắng kiện Juventus

Dù thắng kiện Juventus, Ronaldo vẫn chịu không ít thiệt thòi từ phán quyết của tòa án.
07:10 - 19/04/2024
459 lượt xem

Đình Bắc giãn dây chằng cổ chân, chia tay giải châu Á: Sao tôi buồn thế này

Tiền đạo Nguyễn Đình Bắc dính chấn thương trong trận ra quân của U.23 Việt Nam gặp U.23 Kuwait và phải sớm nói lời chia tay với VCK U.23 châu Á 2024.
19:53 - 18/04/2024
699 lượt xem