190
/
101328
3 cách đơn giản tạo ra món ăn ngon, lạ miệng từ dế
3-cach-don-gian-tao-ra-mon-an-ngon-la-mieng-tu-de
news

3 cách đơn giản tạo ra món ăn ngon, lạ miệng từ dế

Thứ 4, 02/12/2020 | 14:31:05
770 lượt xem

Dế là loài côn trùng quen thuộc thường được dùng để đá nhau làm trò chơi dân gian hoặc cho vật nuôi ăn. Tuy nhiên, thịt dế cũng là 1 thực phẩm giàu protein và có hương vị rất thơm ngon, bổ dưỡng khi chúng ta chế biến món ăn đúng cách.

Ngày nay, việc sử dụng các món ăn chế biến từ côn trùng đã khá phổ biến ở nhiều nước trong đó có Việt Nam. Ngoài hương vị thơm ngậy lạ miệng, ít ai biết được 1 số côn trùng như dế, đuông dừa, ve sầu...lại là món ăn có giá trị dinh dưỡng rất cao giàu chất đạm, chất béo và vi chất, không thua kém trứng, thịt và cá.

Riêng với món dế, những người sành ăn rất ưa chuộng bởi chúng sạch và có hương vị độc đáo, độ béo hòa quyện với cảm giác giòn giòn lại có mùi rất thơm khi chế biến. Một số người có thể e ngại khi lần đầu tiên nhìn thấy món ngon này nhưng hãy thử các cách chế biến sau đây để tạo ra món ăn mới cho mình nhé.

Sơ chế: Nếu dế mua về đã được làm sạch đóng hộp thì chỉ cần rửa sơ lại, để ráo rồi chế biến. Nếu chưa thì bạn cần ngâm dế trong nước muối pha loãng khoảng 3 phút, nhặt sạch phần cánh, rút bỏ phần ruột và rửa lại bằng nước sạch rồi để ráo.

1. Món dế chiên bột (thường dùng dế sữa hay dế cơm)

- Ướp thịt dế với 1 ít bột ngọt, hạt nêm, nước mắm, tiêu khoảng 3 phút. Chuẩn bị sẵn bột chiên tôm khuấy vừa sệt, cho hết phần dế đã ướp vào trộn đều. Bắc 1 chảo dầu vừa sôi tới thì múc từng con dế có lẫn bột thả vào chiên cho đến khi vàng đều. Chiên với lửa nhỏ, vừa phải.

- Có thể ăn kèm rau sống các loại, nước chấm chua ngọt hoặc tương ớt.

2. Món dế chiên giòn tỏi ớt (thường dùng dế trứng)

- Ướp thịt dế với 1 ít bột ngọt, hạt nêm, nước mắm (hoặc muối), ớt bột, tỏi thái mỏng khoảng 3 phút. Bắc 1 chảo dầu vừa sôi tới thì thả vào chiên (với lượng dầu vừa phải không cần ngập như chiên bột). Chiên với lửa nhỏ đến khi vàng đều thì vớt ra (có thể cho thêm bơ vào dầu cho thơm).

- Có thể ăn kèm với rau sống các loại, nước chấm chua ngọt hoặc tương ớt.

3. Món dế kho tộ

- Ướp thịt dế với 1 ít bột ngọt, hạt nêm, nước mắm, tỏi và ớt giã nhuyễn hoặc ớt bột, tiêu, đường khoảng 10 phút. Bắc tộ (nồi đất) lên bếp cho nóng, phi thơm hành rồi cho phần dế đã ướp vào kho đến khi gần cạn hết nước. Cho thêm ít tiêu nguyên hạt, hành lá, ớt trái vào trang trí cho đẹp mắt.

- Có thể ăn với cơm trắng, rau sống các loại.

Hãy thử 3 cách đơn giản này để chế biến món ngon từ dế sẽ mang đến khẩu vị mới lạ cho mâm cơm gia đình của mọi người.

Theo Nguyên Anh/Lao động

https://laodong.vn/dinh-duong-am-thuc/3-cach-don-gian-tao-ra-mon-an-ngon-la-mieng-tu-de-858920.ldo

  • Từ khóa

Ăn gì để có một làn da đẹp?

Ngoài chăm sóc da, tập thể dục, ngủ ngon giấc, tinh thần vui vẻ..., thực phẩm rất quan trọng đối với làn da đẹp.
17:18 - 20/04/2024
122 lượt xem

Thêm nhiều lợi ích sức khỏe của bưởi

Bưởi có hương vị ngọt thanh mát xen lẫn vị chua dịu nhẹ. Bưởi chứa các hợp chất thực vật có lợi, vitamin và khoáng chất thiết yếu.
08:01 - 20/04/2024
332 lượt xem

Chỉ 1-2 phút đi bộ giật lùi cũng mang lại lợi ích to lớn

Đi bộ giật lùi trong công viên có vẻ là một cách di chuyển kỳ lạ, nhưng xu hướng TikTok gần đây đang ca ngợi những lợi ích sức khỏe tiềm tàng của nó.
16:13 - 19/04/2024
734 lượt xem

Không có phương pháp 'ngậm vòng hạt đá trị bệnh viêm họng'

Mới đây, các bác sĩ Bệnh viện đa khoa T.Ư Thái Nguyên (TP.Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) đã tiếp nhận cấp cứu một bệnh nhân có dị vật là chiếc vòng hạt đá...
11:18 - 19/04/2024
818 lượt xem

6 tác dụng lâu dài của thiền đối với não

Chỉ sau một vài buổi thiền, bạn có thể cảm thấy bình tĩnh hoặc thanh thản hơn, nhưng khoa học nói gì về tác dụng lâu dài của bộ môn này?
09:04 - 19/04/2024
864 lượt xem