190
/
101309
Người bị bệnh loãng máu nên ăn gì?
nguoi-bi-benh-loang-mau-ne-n-a-n-gi
news

Người bị bệnh loãng máu nên ăn gì?

Thứ 4, 02/12/2020 | 10:34:06
814 lượt xem

Căn bệnh máu khó đông (loãng máu) là một căn bệnh nguy hiểm và ngày càng xuất hiện nhiều trong cộng đồng. Vậy người bị bệnh máu khó đông nên ăn gì trong thực đơn hằng ngày.

Các loại thực phẩm như chuối, khoai lang, đậu đen, bí đỏ, quả bơ, lựu, sữa, nước dừa, rau chân vịt,... sẽ giúp bổ sung thêm lượng kali trong máu giúp giảm thiểu được tình trạng mất máu nhiều trong trường hợp bệnh nhân máu khó đông bị vết thương hở.

Thực phẩm giàu canxi và vitamin D là cần thiết cho những người bị bệnh máu loãng. Vì thế, bạn nên sử dụng sữa, đậu nành, cá hồi, lòng đỏ trứng… trong thực đơn ăn hằng ngày.

Sắt là dưỡng chất thiết yếu cho việc thúc đẩy việc sản xuất và hình thành các tế bào hồng cầu và hemoglobin. Những loại thực phẩm giàu dưỡng chất sắt là thịt đỏ, gan động vật, cá, đậu, các loại hạt, rau bina, bông cải xanh,...

Chất xơ sẽ giúp cho hệ tiêu hóa được khỏe mạnh và tốt hơn, giúp bổ sung đủ dưỡng chất để hình thành các tế bào hồng cầu trong máu, giảm thiểu được tình trạng máu khó đông ở người bị máu loãng.

Ảnh minh họa thực phẩm cho người máu loãng. Ảnh: BoldSky

Ảnh minh họa thực phẩm cho người máu loãng. Ảnh: BoldSky

Sữa ít béo là một loại đồ uống dinh dưỡng mà người bị bệnh máu khó đông nên bổ sung. Có thể dùng các loại sữa hạt, sữa óc chó thay thế.

Các loại hạt, đậu, ngũ cốc chứa nhiều dưỡng chất, canxi, sắt…. đây là những chất cần thiết cho sự hình thành hồng cầu trong máu, điều này giúp ổn định đường huyết của người bị mắc chứng bệnh máu khó đông.

Bên cạnh đó để phát hiện được nguy cơ bệnh khó đông sớm để có liệu trình điều trị phù hợp bạn nên sử dụng các gói kiểm tra sức khỏe tổng quát.

Theo Hà My/Lao động

https://laodong.vn/suc-khoe/nguoi-bi-benh-loang-mau-nen-an-gi-858317.ldo 

  • Từ khóa

Thịt gà có nhiều cholesterol không?

Ăn thịt gà như một phần của chế độ ăn uống cân bằng có thể giúp kiểm soát mức cholesterol. Tuy nhiên, điều này phụ thuộc vào phần thịt gà mà một người...
07:19 - 19/04/2024
24 lượt xem

9 bí quyết sống trường thọ của người dân Okinawa

Okinawa (Nhật) được biết đến là hòn đảo trường thọ. Không những thế, tỉ lệ mắc các bệnh như tim mạch, đột quỵ, ung thư của người dân nơi đây thấp hơn so...
10:44 - 18/04/2024
517 lượt xem

Bị đầy hơi, khó tiêu: 5 loại trà thảo dược giúp mau khỏi

Đầy hơi là một trong những vấn đề về tiêu hóa phổ biến nhất. Tình trạng này có thể do nhiều yếu tố gây ra, chẳng hạn như ăn quá nhiều trong một bữa, ăn...
08:59 - 18/04/2024
938 lượt xem

Nhìn mọi vật theo cách này, 12 năm sau coi chừng bệnh nan y

Đôi mắt có thể giúp dự đoán một trong những nhóm bệnh nan y mà thế giới đang vật lộn để tìm thuốc chữa tận 12 năm trước khi khởi phát.
10:12 - 18/04/2024
547 lượt xem

TPHCM: Phát hiện bé gái 8 tuổi thủng ruột nặng sau cơn đau bụng ở trường

Đang ở trường học, bé gái 8 tuổi bất ngờ đau bụng và ói 3 lần ra thức ăn sáng. Khi được đưa vào bệnh viện cấp cứu, các bác sĩ phát hiện bệnh nhi bị thủng...
13:45 - 17/04/2024
1,012 lượt xem