190
/
101297
Xanh và đỏ, táo nào tốt hơn?
xanh-va-do-tao-nao-tot-hon
news

Xanh và đỏ, táo nào tốt hơn?

Thứ 4, 02/12/2020 | 08:00:52
1,653 lượt xem

Ngạn ngữ cho rằng “ăn một quả táo mỗi ngày để tránh xa bác sĩ” cho thấy những lợi ích sức khỏe của loại quả thơm ngon này. Nhưng loại táo nào tốt nhất, đỏ hay xanh?

Màu của quả táo không phải là điều duy nhất khiến hai loại táo này khác xa nhau. Cả hai đều có vị khác nhau, chứa nhiều chất dinh dưỡng khác nhau và có lợi ích dinh dưỡng khác nhau. Trong bài viết này, chúng tôi đã so sánh hai loại táo và cố gắng tìm ra loại nào tốt hơn:

1. Mùi vị và màu sắc
 
Táo xanh có vị chua và vỏ dày nên giòn hơn. Trong khi đó táo đỏ ngọt, mọng nước và có vỏ mỏng. Do vị ngọt của táo đỏ nên nhiều người chọn mua táo đỏ nhiều hơn táo xanh.

(Ảnh minh họa)

(Ảnh minh họa)

2. Dinh dưỡng trong quả táo
 
Cả hai loại táo đều chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe. Chúng rất giàu chất chống oxy hóa, pectin, quercetin và flavonoid. Chúng bảo vệ tế bào khỏi tác hại của quá trình oxy hóa, giảm nguy cơ phát triển các bệnh mãn tính về tim và gan. Táo chứa ít chất xơ và calo nên chúng trở thành một loại trái cây giảm cân tuyệt vời.

3. Khác biệt về hàm lượng dinh dưỡng
 
Có sự khác biệt nhỏ về hàm lượng dinh dưỡng giữa hai loại táo. Táo xanh là một nguồn cung cấp vitamin A, vitamin B, vitamin C, vitamin E và vitamin K tốt hơn so với táo đỏ. Hơn nữa, nó chứa nhiều sắt, kali và protein hơn cả táo đỏ. Theo một số nghiên cứu, táo xanh có thể tốt hơn cho những người đang cố gắng giảm cân. Nếu bạn đang cố gắng giảm lượng đường tổng thể, tốt hơn là nên chuyển sang táo xanh. Tuy nhiên, táo đỏ chứa nhiều chất chống oxy hóa hơn và ngon hơn.

4. Vậy loại nào tốt hơn?

Những so sánh vừa rồi cho thấy thực sự có một số khác biệt về dinh dưỡng giữa táo đỏ và táo xanh, nhưng sự khác biệt về sức khỏe là không đáng kể. Nếu chúng ta nhìn vào giá trị dinh dưỡng, táo xanh tốt cho sức khỏe hơn táo đỏ. Nhưng nếu bạn muốn tăng lượng chất chống oxy hóa, hãy thêm táo đỏ vào chế độ ăn uống của bạn. Sự lựa chọn lý tưởng để cân bằng sức khỏe là chúng ra sẽ sử dụng xen kẽ cả hai loại táo./. 

Theo CTV Hoàng Danh/VOV.VN (biên dịch)

https://www.vov.vn/suc-khoe/xanh-va-do-tao-nao-tot-hon-821169.vov

  • Từ khóa

Dấu hiệu đầu tiên của bệnh dại

Bệnh dại là bệnh do virus lây truyền từ động vật sang người, ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương, nhưng có thể phòng ngừa bằng vắc xin.
09:59 - 29/03/2024
93 lượt xem

Ăn thịt như thế nào để giúp giảm cân?

Thịt rất giàu dinh dưỡng nên là thành phần không thể thiếu trong nhiều chế độ ăn uống lành mạnh. Mọi người thường nghĩ chế độ ăn ưu tiên thịt có thể gây...
08:44 - 29/03/2024
135 lượt xem

4 tách cà phê hoặc 2 tách trà, giảm mạnh nguy cơ đột quỵ, ung thư

Một nghiên cứu theo dõi gần 2.500 người gần 70 tuổi trong 11 năm cho thấy cà phê và trà có thể là "bí quyết trường sinh".
16:45 - 28/03/2024
529 lượt xem

Từ vụ nữ điều dưỡng cứu du khách ngưng tim ở Đà Nẵng: Đừng bỏ quên dạy sơ cấp cứu

Từ vụ nữ điều dưỡng cứu du khách ngưng tim ở Đà Nẵng, các chuyên gia nhận định mỗi người cần trang bị kỹ năng sơ cấp cứu để dùng trong trường hợp cấp...
14:40 - 28/03/2024
543 lượt xem

Hơn 45.000 người Việt vào viện vì giun từ "thú cưng" chui vào da, gan, não

Khi thâm nhập vào cơ thể, trứng giun đũa chó mèo chỉ phát triển thành ấu trùng và di chuyển khắp cơ thể người.
10:40 - 28/03/2024
956 lượt xem