213
/
101296
Facebook trả hàng triệu USD mua tin tức từ các báo lớn của Anh
facebook-tra-hang-trieu-usd-mua-tin-tuc-tu-cac-bao-lon-cua-anh
news

Facebook trả hàng triệu USD mua tin tức từ các báo lớn của Anh

Thứ 4, 02/12/2020 | 07:58:08
537 lượt xem

Các tờ báo lớn của Anh đạt được thỏa thuận hàng triệu USD với Facebook để cung cấp nội dung cho mục tin tức sắp ra mắt trên mạng xã hội này vào tháng 1-2021.

Facebook sẽ chi bộn tiền cho các báo lớn của Anh - Ảnh: REUTERS

Theo báo Guardian, hầu hết các tờ báo lớn của Anh đã đăng ký với Facebook để đưa tin trên mục mang tên Facebook News như Guardian, Independent, Daily Mirror và các tạp chí như Economist…

Dù phần lớn người dùng cập nhật tin tức từ Facebook thông qua những đường dẫn trên giao diện chính (newsfeed), mục Facebook News sẽ được nhân viên Facebook chọn lọc những tin chính yếu, đáng chú ý từ các trang báo chủ đạo. Đổi lại, các tờ báo sẽ được mạng xã hội này trả một khoản tiền lớn và hứa hẹn lôi kéo thêm độc giả mới.

Facebook không tiết lộ về khoản tiền mà họ sẽ trả, tuy nhiên một vài tờ báo kỳ vọng sẽ kiếm được hàng triệu USD mỗi năm sau khi ký kết thỏa thuận với tập đoàn mạng xã hội hàng đầu này. 

Ước tính chỉ riêng với Anh, Facebook sẽ trích ra hàng chục triệu USD mỗi năm cho tin tức. Đây sẽ là con số đáng kể đối với nhiều tờ báo ở Anh đang trong giai đoạn khó khăn về doanh thu.

Mục Facebook News sẽ kết hợp giữa những tin tức hàng đầu được tuyển chọn cùng với những tin tức ngẫu nhiên dựa trên thuật toán phản ánh mối quan tâm của người dùng. Facebook cho biết đang mong muốn có thêm những tờ báo khác như tờ News UK và Daily Mail tham gia vào thỏa thuận.

Nguồn tiền này sẽ là tin vui cho ngành báo chí Anh vốn đang bị Facebook lấn át. Mặt khác, đây cũng là thời điểm trang mạng xã hội này đang đối mặt với mối đe dọa can thiệp từ chính phủ nước này thông qua các điều chỉnh mới nhằm kìm hãm sự thống trị của Facebook trên thị trường quảng cáo trực tuyến.

Theo Lê Chung/Tuổi trẻ

https://congnghe.tuoitre.vn/facebook-tra-hang-trieu-usd-mua-tin-tuc-tu-cac-bao-lon-cua-anh-20201201164241144.htm


  • Từ khóa

Điểm lại những lần các tỷ phú công nghệ ghé thăm Việt Nam

Nhiều tỷ phú công nghệ đã từng chọn Việt Nam làm điểm đến cho những chuyến du lịch cá nhân, hoặc công du với vai trò lãnh đạo các tập đoàn lớn để tìm hiểu...
15:30 - 19/04/2024
306 lượt xem

Sinh viên chế tạo robot chỉ dẫn ở sân bay

Hộp thiết bị và robot chỉ dẫn ở sân bay, là sản phẩm của nhóm sinh viên Khoa Công nghệ thông tin, Học viện Hàng không Việt Nam.
10:20 - 19/04/2024
434 lượt xem

Điểm yếu trong đào tạo nhân lực ngành bán dẫn

Trong tương lai gần, nhu cầu về nhân lực ngành bán dẫn sẽ tăng đột biến, tuy nhiên công tác đào tạo nhân lực ngành này còn rời rạc và chưa đồng bộ.
09:41 - 19/04/2024
474 lượt xem

FPT, VTV bị phạt 135 triệu đồng vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

Do có hành vi phát sóng trực tiếp trận đấu bóng đá có hình ảnh quảng bá, quảng cáo các website cá độ, cá cược vi phạm pháp luật Việt Nam như: okvip,...
06:42 - 19/04/2024
555 lượt xem

Microsoft đang muốn thay thế lập trình viên bằng AI

Sự lo lắng sau tuyên bố của CEO Nvidia Jensen Huang về việc sẽ không cần thiết phải học lập trình nữa vì AI có thể làm điều đó thay cho con người đã trở...
21:16 - 18/04/2024
783 lượt xem