4
/
101278
Người Việt đã mạnh tay hơn trong chi tiêu
nguoi-viet-da-manh-tay-hon-trong-chi-tieu
news

Người Việt đã mạnh tay hơn trong chi tiêu

Thứ 3, 01/12/2020 | 14:38:52
554 lượt xem

Trong tháng 11, thương mại trong nước tăng 2,3% so với tháng trước và tăng 8,5% so với cùng kỳ năm trước, trong đó, doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt mức tăng cao 13,2%, thị trường trong nước có dấu hiệu hồi phục tốt.

Theo Tổng cục Thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 11 ước tính đạt hơn 460.000 tỷ đồng, thương mại trong nước tăng 2,3% so với tháng trước và tăng 8,5% so với cùng kỳ năm trước, trong đó, doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt mức tăng cao 13,2%. Tính chung 11 tháng năm nay, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 2% so với cùng kỳ năm trước.

Theo các chuyên gia, có được kết quả này là nhờ hàng loạt các sự kiện kích cầu tiêu dùng nội địa, mở rộng thị trường trong nước, hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất kinh doanh. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp trên toàn cầu, các doanh nghiệp sản xuất trong nước, đơn vị phân phối bán lẻ đã chủ động và nhanh chóng thích ứng với tình hình mới, thay đổi phương thức kinh doanh để tăng doanh thu bán lẻ.

Tháng 11, doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt mức tăng cao 13,2% (Ảnh minh họa: KT)

Tháng 11, doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt mức tăng cao 13,2% (Ảnh minh họa: KT)

Hiện nay, các doanh nghiệp đã chủ động và nhanh chóng thích ứng với tình hình mới, thay đổi phương thức kinh doanh để tăng doanh thu bán lẻ. Hệ thống kênh phân phối hàng hóa ở các địa phương trên cả nước đã triển khai nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn, đồng thời kích cầu mua, bán hàng hóa trực tuyến và áp dụng chính sách giao hàng đảm bảo lợi ích cho người tiêu dùng. Bên cạnh đó, xu hướng mua hàng trực tuyến ngày càng phổ biến và phát triển rộng rãi đã góp phần giúp doanh nghiệp cải thiện được doanh thu, tạo hiệu ứng tốt cho thị trường bán lẻ.

Bà Lê Việt Nga, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương cho biết, Bộ Công Thương sẽ tập trung phát triển thị trường trong nước, thực hiện có hiệu quả các giải pháp kích thích tiêu dùng nội địa, đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

“ Bộ Công Thương đã ban hành kế hoạch để khôi phục trong giai đoạn mà vừa phòng chống dịch vừa phát triển kinh tế và trong đó có những nội dung rất quan trọng về kích cầu thị trường trong nước. Qua đó, lồng ghép các chương trình hiện đang triển khai như xúc tiến thương mại, khuyến công, thương mại điện tử và đặc biệt là các đề án về phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, các đề án về phát triển thương mại khu vực nông thôn, hỗ trợ cho đồng bào dân tộc...”, bà Lê Việt Nga cho biết thêm./.

Theo VOV.VN

https://vov.vn/kinh-te/nguoi-viet-da-manh-tay-hon-trong-chi-tieu-821181.vov

  • Từ khóa

Kinh tế Nga được dự báo sẽ tăng trưởng nhanh hơn Mỹ

Giữa chiến sự và bị hứng chịu trừng phạt liên tiếp của phương Tây, kinh tế Nga tiếp tục tạo đột phá. Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) dự báo GDP Nga năm nay tăng...
16:10 - 23/04/2024
12 lượt xem

Rời Vingroup, thương hiệu Vincom liệu có bị ‘xóa sổ’?

Trả lời câu hỏi này, bà Phạm Thị Thu Hiền - tổng giám đốc Vincom Retail, khẳng định đến thời điểm này vẫn chưa có ý định đổi tên thương hiệu “Vincom”.
16:03 - 23/04/2024
17 lượt xem

2 đơn vị trúng thầu 3.400 lượng vàng miếng

2 thành viên trúng thầu trong phiên đấu thầu vàng sáng nay (23/4). Khối lượng trúng thầu là 3.400 lượng vàng trên tổng 16.800 lượng vàng được chào...
14:38 - 23/04/2024
58 lượt xem

Lo thiếu điện, đàm phán tăng nhập khẩu 1,8 tỉ kWh điện từ Trung Quốc

Sản lượng tiêu thụ điện tháng 4 tiếp tục tăng 2 con số. Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lên 2 kịch bản nguồn chuẩn bị cho mùa nắng nóng, trong đó có kế...
14:09 - 23/04/2024
63 lượt xem

Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây sắp 'dứt' nợ, có đơn vị quản lý mới

Ban Quản lý dự án Thăng Long (chủ đầu tư dự án) dự kiến hoàn thiện việc bàn giao cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết cho Cục Đường bộ Việt Nam đấu thầu đơn vị...
14:07 - 23/04/2024
66 lượt xem