240
/
101271
Mưa lớn làm 3 người chết, 1 người mất tích và ngập ngụt nhiều nơi ở miền Trung
mua-lon-lam-3-nguoi-chet-1-nguoi-mat-tich-va-ngap-ngut-nhieu-noi-o-mien-trung
news

Mưa lớn làm 3 người chết, 1 người mất tích và ngập ngụt nhiều nơi ở miền Trung

Thứ 3, 01/12/2020 | 14:23:18
369 lượt xem

Mưa lớn kéo dài từ đêm qua đến sáng 1/12 gây ngập lụt cục bộ, chia cắt, sạt lở nhiều khu vực tại các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Khánh Hòa.

Sáng 1/12, mưa lũ tại tỉnh Khánh Hòa tiếp tục diễn biến phức tạp, mưa lũ đã làm 4 người chết, 1 người mất tích. Đến 9 giờ sáng nay, lực lượng cứu nạn đã tìm kiếm được thi thể của 3 nạn nhân trong một gia đình tại xã Vĩnh Lương bị nước lũ cuốn trôi vào đêm qua. 3 nạn nhân gồm ông Nguyễn Ngọc Duy (35 tuổi), 2 con nhỏ là Nguyễn Thanh Trúc (11 tuổi) và Nguyễn Thanh Nhã (8 tuổi).

Đại lộ Võ Nguyên Giáp nối Nha Trang- Diên Khánh, tỉnh Khánh Hoà bị ngập

Rạng sáng nay, bà Nguyễn Thị Lâm (41 tuổi), ở thôn Tây, xã Vĩnh Phương, thành phố Nha Trang tử vong do điện giật; anh Trần Văn Quốc (24 tuổi), ở thôn Phú Cang 1, xã Vạn Phú, huyện Vạn Ninh bị nước lũ cuốn trôi đến nay vẫn chưa tìm thấy.

Liên quan đến đoàn du khách bị mất liên lạc tại khu vực núi Tà Giang, hiện lực lượng cứu nạn đã liên lạc được với 36 người cùng 9 người dân địa phương. Lực lượng cứu hộ đang băng rừng vào để đưa các du khách về lại trung tâm huyện. Dự kiến trưa nay lực lượng cứu nạn mới có thể đưa đoàn du khách này về trung tâm huyện Khánh Sơn.

Lực lượng cứu nạn huyện Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hoà đang tiếp cận đoàn du khách

Do mưa lớn, kéo dài liên tục, nhiều khu vực thuộc thành phố Nha Trang, thị xã Ninh Hòa, huyện Diên Khánh vẫn bị ngập sâu. Tại thành phố Nha Trang, sau trận mưa tối qua, ngoài các xã phía Tây ven sông Cái, các xã, phường phía Bắc, phía Nam thành phố bị ngập. Nhiều tuyến đường cửa ngõ thành phố như 2/4, Điện Biên Phủ hay Nguyễn Tất Thành vẫn bị ngập sâu từ 0,5-0,8m, các khu dân cư xung quanh ngập sâu hơn 1m.

Để ứng phó với mưa, lũ, tỉnh Khánh Hòa tiếp tục cho học sinh các cấp nghỉ học. Hiện, trên Quốc lộ 26 nối hai tỉnh Khánh Hòa và Đắc Lắc bị sạt lở, gây sụt lún nghiêm trọng địa phận tỉnh Đắc Lắc. Tỉnh Khánh Hòa yêu cầu dừng toàn bộ vận tải đường bộ từ Khánh Hòa đi Đắk Lắk. Hiện có 5 đoàn tàu đang dừng tại các ga ở tỉnh Khánh Hòa do đường sắt bị ngập, ngành đường sắt đang thực hiện chuyển tải hành khách bằng xe khách để hành khách tiếp tục hành trình.

Mực nước sâu gây nguy hiểm cho người tham giao thông

Ông Nguyễn Văn Dần, Giám đốc Sở Giao thông- Vận tải tỉnh Khánh Hòa cho biết, giao thông cơ bản đảm bảo, sạt lở cơ bản dọn dẹp thông đường hết rồi. Tràn thấp cảnh giới không cho người qua lại, địa phương cảnh giới, phối hợp với hạt quản lý cầu đường người ta cảnh giới, trên 30cm là không cho phương tiện đi qua.

Mưa lớn kéo dài, kết hợp hồ Phú Ninh điều tiết xả lũ khiến một số nơi ở TP.Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam ngập cục bộ, nhiều tuyến đường, nhà dân bị ngập. Để chủ động ứng phó với mưa lớn và nước lũ dân, nhiều tiểu thương và người dân đã đưa hết đồ đạc lên cao.

Một số nơi ở Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam ngập cục bộ

Nhiều nơi ở phường Phước Hòa, TP.Tam Kỳ ngập sâu, hàng trăm ngôi nhà bị ảnh hưởng do nước lũ dâng cao, có nơi cao hơn 0,5m. Chiều 31/11, nhà của ông Nguyễn Xuân Phú, ở  khối phố 1, phường Phước Hòa, TP.Tam Kỳ bị nước lũ và tràn vào nhà, một số xe máy và đồ đạc chưa kịp đưa lên cao bị hư hỏng.

Tại tỉnh Quảng Ngãi, từ đêm qua đến sáng 1/12, nước lũ các sông dâng cao gây chia cắt, ngập lụt nhiều vùng trũng thấp tại các huyện Bình Sơn, Nghĩa Hành… Một số nơi đã phải cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn.  Tại các huyện miền núi Sơn Tây, Ba Tơ, Trà Bồng, Minh Long, Sơn Hà… tiếp tục xảy ra hàng trăm điểm sạt lở nghiêm trọng gây ách tắc giao thông, đe dọa các khu dân cư.

Người dân TP Tam Kỳ - tỉnh Quảng Nam lội trong nước

Trước diễn biến phức tạp của mưa lũ, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã chỉ đạo các địa phương huy động lực lượng sơ tán, di dời các hộ dân vùng trũng thấp, vùng có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất, vùng có nguy cơ bị chia cắt đến nơi an toàn.

Ông Đinh Quang Ven, Quyền Chủ tịch UBND huyện Sơn Tây, tỉnh Quảng Ngãi cho biết: “Chúng tôi đã chỉ đạo các xã, các cơ quan ban ngành, tập trung di dời dân ở những nơi có nguy cơ sạt lở theo phương án đã định. Chúng tôi đảm bảo an ninh, lương thực cho bà con yên tâm trú ẩn ở những nơi trú ẩn tạm thời”.

Nhiều con đường lên các huyện miền núi Quảng Ngãi bị sạt lở nghiêm trọng

Trên địa bàn tỉnh Bình Định, mưa lớn những ngày qua khiến các khu vực vùng trũng là xã Phước Hòa, Phước Thuận, Phước Nghĩa, huyện Tuy Phước và xã Cát Chánh, huyện Phù Cát. Ông Đào Đức Tuấn, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Định cho biết: gần 4.600 học sinh mầm non, tiểu học vùng nguy hiểm nghỉ học để đảm bảo an toàn./.

Theo Nhóm PV/VOV

https://vov.vn/xa-hoi/mua-lon-lam-3-nguoi-chet-1-nguoi-mat-tich-va-ngap-ngut-nhieu-noi-o-mien-trung-821232.vov

  • Từ khóa

Tai nạn trên sông Tiền giữa tàu du lịch và phà đưa khách, 3 người bị thương

Trong lúc di chuyển trên sông Tiền, tàu du lịch va chạm với phà đang đưa khách qua sông. Vụ tai nạn khiến 3 người bị thương nặng, trong đó có 2 du khách...
09:47 - 20/04/2024
58 lượt xem

Mạng lưới 14 tuyến đường sắt đô thị phủ khắp Hà Nội

Với quy hoạch 14 tuyến đường sắt đô thị đến năm 2050, Hà Nội kỳ vọng mạng lưới này giúp người dân di chuyển đến mọi vị trí trong thành phố, đủ năng lực...
06:51 - 20/04/2024
95 lượt xem

Cận cảnh đường ống ngầm khổng lồ, thu gom toàn bộ nước thải làm sống lại sông Tô Lịch

Đường ống ngầm dài khoảng 15km với đường kính lớn nhất đạt 2,2m có nhiệm vụ thu gom toàn bộ nước thải đổ ra sông Tô Lịch.
18:31 - 19/04/2024
448 lượt xem

Shipper chạy ẩu, lấn chiếm vỉa hè: Đừng viện cớ mưu sinh

Đa số bạn đọc cho rằng một khi tham gia giao thông thì ai cũng phải tuân thủ luật giao thông và chịu chế tài nếu vi phạm.
15:42 - 19/04/2024
499 lượt xem

Du khách nước ngoài: Nếu biết vịnh Hạ Long ô nhiễm như vậy sẽ không đến

Một du khách nước ngoài đã phàn nàn về tình trạng rác thải trôi nổi trên mặt nước ở vịnh Hạ Long, vịnh Lan Hạ trên mạng xã hội, sau khi vừa kết thúc...
10:48 - 19/04/2024
599 lượt xem