19
/
100956
Từ Hoa hậu Việt Nam Đỗ Thị Hà, Á hậu Ngọc Thảo bị "soi": Quan tâm thái quá?
tu-hoa-hau-viet-nam-do-thi-ha-a-hau-ngoc-thao-bi-soi-quan-tam-thai-qua
news

Từ Hoa hậu Việt Nam Đỗ Thị Hà, Á hậu Ngọc Thảo bị "soi": Quan tâm thái quá?

Thứ 3, 24/11/2020 | 11:30:00
935 lượt xem

Sau khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2020, Hoa hậu Việt Nam Đỗ Thị Hà liên tục bị soi chuyện quá khứ, thậm chí nhiều người còn trách cô "tại sao đăng quang không khóc"... Liệu công chúng có đang quan tâm thái quá?

Các Á hậu, Hoa hậu Việt Nam liên tục bị "soi" hậu đăng quang. Ảnh: SV

Liên tục bị "soi"

Có thể nói, liên tục những ngày qua, Đỗ Thị Hà chính là tâm điểm của dư luận khi những thông tin về cô đều được cộng đồng mạng quan tâm. Đầu tiên chính là việc nhiều người trách tân hoa hậu với những phát ngôn có phần "hồn nhiên" trên mạng xã hội vào thời điểm trước đăng quang.

Đối mặt với ồn ào, Đỗ Thị Hà chia sẻ rằng: "Trước đây, tôi là một cô gái khá vô tư nên đôi khi cũng có những hình ảnh, câu nói vui đùa. Với nhiều người sẽ nghĩ tôi là một cô gái không phải gu của nhiều người”.

Hoa hậu Đỗ Thị Hà. Ảnh: SV

Hoa hậu Đỗ Thị Hà. Ảnh: SV

Không chỉ tân hoa hậu Đỗ Thị Hà, Á hậu Ngọc Thảo cũng bị soi quá khứ sau cuộc thi.

Cụ thể là cư dân mạng đã khui lại loạt ảnh có phần gợi cảm của Ngọc Thảo khi diễn cho show của Vũ Khắc Tiệp và nghi vấn rằng, cô là “gà” của ông bầu này.

Sau khi nhận được thông tin này, Ngọc Thảo cho biết, cô vốn là một người mẫu, việc mặc những bộ đồ của những nhà thiết kế để tham gia các show thời trang. Cô khẳng định chỉ dừng lại ở vai trò người mẫu kiếm thêm thu nhập để lo cho gia đình chứ hoàn toàn không phải "gà" của ai.

Á hậu Ngọc Thảo bị nghi vấn là “gà” của Vũ Khắc Tiệp. Ảnh: SV

Á hậu Ngọc Thảo bị nghi vấn là “gà” của Vũ Khắc Tiệp. Ảnh: SV

Ngoài ra, mới đây mọi việc còn trở nên có phần rối rắm hơn khi nhiều người đặt nghi vấn: "Liệu rằng có phải do Đỗ Thị Hà cùng quê với trưởng ban tổ chức nên được ưu ái?".

Trước thông tin này, chính Trưởng ban tổ chức Lê Xuân Sơn đã lên tiếng. Ông cho biết, bản thân đã đọc những thông tin đó và cho rằng, đây là quyền suy nghĩ của mọi người.

Song song với đó, nhiều group Facebook đã chia sẻ loạt bài viết cho rằng, tại sao "tân hoa hậu Đỗ Thị Hà khi đăng quang lại không khóc?". Những tưởng đây là câu hỏi bông đùa của cộng đồng mạng thì đã có không ít người vào "hưởng ứng" câu nói này. Thậm chí, nhiều người còn nhận định chính vì cô biết trước kết quả nên mới không lấy điều đó làm xúc động.

Liên hệ với bà Phạm Kim Dung - Phó Ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam về những ồn ào này, bà cho biết: "Trong buổi họp báo sau đăng quang Hà cũng chia sẻ rằng những điều viết trên Facebook là những điều bộc phát, nông nổi thời con nít, chưa hiểu biết. Hà cũng đã nỗ lực điểu chỉnh bản thân.

Còn việc không khóc trong lúc đăng quang thì không thể kết luận đó là kiêu ngạo được, tôi nghĩ mỗi người có cảm xúc khác nhau, có khi căng quá cũng không thể khóc".

Việc "soi" là muốn tốt cho hoa hậu, Á hậu?

Không phải đến hoa hậu Đỗ Thị Hà và Á hậu 2 Ngọc Thảo thì cộng đồng mạng mới "soi", mà trước đây không ít hoa hậu, Á hậu cũng bị quan tâm thái quá về đời tư sau khi nổi tiếng.

Năm 2016, ngay đêm đăng quang Hoa hậu Việt Nam, Đỗ Mỹ Linh bị phát hiện từng có sở thích phát ngôn thiếu kiểm soát hay bị nghi nói xấu giáo viên.

Giữa ồn ào, Đỗ Mỹ Linh cho biết đó chỉ là những câu nói đùa. Với cô, ai cũng có một khoảng thời gian mới lớn, hồn nhiên.

Huyền My cũng khá lao đao khi vướng nghi vấn lộ ảnh trong trang phục nhạy cảm vào thời điểm vừa giành danh hiệu Á hậu.

Nhìn nhận một cách thực tế Đỗ Thị Hà, Đỗ Mỹ Linh, Huyền My hay Ngọc Thảo trước khi đăng quang đều là cái tên xa lạ với công chúng. Thế nhưng, chỉ sau một đêm họ lại phủ sóng và nhận được nhiều sự quan tâm.

Tuy nhiên, điều đáng nói là sự quan tâm này luôn đi kèm với "soi" quá đà. Nhìn nhận một cách khách quan, công chúng có quyền nghiêm khắc với các cô gái được trao danh hiệu danh giá. Đó là việc họ phải chấp nhận để chạm đến ước mơ mà bao cô gái khác mong muốn.

Nhưng cũng cần cân nhắc và có sự góp ý đúng đắn để các cô gái có sự tiến bộ, chứ không phải chỉ để thỏa mãn những tò mò nhất thời.

"Việc công chúng quan tâm đến hoa hậu là lẽ dĩ nhiên, có quan tâm thái quá một chút cũng không sao, mà ở góc độ nào đó thì đó còn là niềm vui nữa. Bởi nó dạy cho hoa hậu việc dần sẽ thích ứng sự quan tâm của công chúng và sẽ dễ tương tác cùng nhau hơn. Tuy nhiên có những việc thật sự không đáng" - bà Phạm Kim Dung chia sẻ thêm.

Theo Đông Du/Lao động

https://laodong.vn/van-hoa/tu-hoa-hau-viet-nam-do-thi-ha-a-hau-ngoc-thao-bi-soi-quan-tam-thai-qua-856816.ldo

  • Từ khóa

Tái bản tác phẩm về cuộc đời của Tổng Bí thư Trần Phú

Kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú (1.5.1904 - 1.5.2024), Nhà xuất bản Kim Đồng vừa giới thiệu với bạn đọc cả nước truyện ký đặc sắc 'Trần...
16:25 - 25/04/2024
120 lượt xem

Ngày hội Gia đình Việt Nam 2024: "Gia đình hạnh phúc, quốc gia thịnh vượng"

Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 25 đến ngày 29/6/2024 tại Trung tâm Thông tin, Triển lãm và Điện ảnh Hải Phòng với sự tham gia của...
15:19 - 25/04/2024
148 lượt xem

Hơn 200 hiện vật, hình ảnh về chiến thắng Điện Biên Phủ trong triển lãm Quân khu 7 viết tiếp bản hùng ca

Hơn 200 hiện vật, hình ảnh, tài liệu về chiến thắng Điện Biên Phủ được giới thiệu trong triển lãm 'Quân khu 7 - Viết tiếp bản hùng ca'.
15:00 - 25/04/2024
176 lượt xem

Tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vào tháng 10

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa phê duyệt Đề án tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” dự kiến diễn ra vào tháng 10 năm 2024 tại thành phố Hà...
12:00 - 25/04/2024
234 lượt xem

Trao giải cuộc thi viết bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Cuộc thi "Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới" lần thứ ba thu hút hơn 600 tác phẩm báo chí và đã có 38 tác phẩm đoạt giải.
10:09 - 25/04/2024
274 lượt xem