19
/
71636
Chiêm ngưỡng tinh hoa văn hoá thổ cẩm Việt Nam qua bộ sưu tập mới
chiem-nguong-tinh-hoa-van-hoa-tho-cam-viet-nam-qua-bo-suu-tap-moi
news

Chiêm ngưỡng tinh hoa văn hoá thổ cẩm Việt Nam qua bộ sưu tập mới

Thứ 7, 23/03/2019 | 09:10:25
1,312 lượt xem

Tại Tuần lễ thời trang Việt Nam Thu - Đông 2019, các nhà thiết kế của thương hiệu Genviet đã đưa mọi người phiêu du cùng thổ cẩm dân tộc trong bộ sưu tập mang tên “Nguồn”. Genviet dẫn dắt người xem về với dân tộc Mạ, M’Nông của mảnh đất Tây Nguyên hùng vĩ đầy nắng và gió…

Đội ngũ thiết kế của Genviet nhận định như thế nào về sân khấu ngoài trời của Tuần lễ thời trang Việt Nam Thu - Đông 2019. Với sân khấu mở như vậy, cảm hứng cho những thiết kế của Genviet có gì khác biệt?

Tuần lễ thời trang Việt Nam Thu - Đông 2019 năm nay được tổ chức tại Công viên Bách thảo Hà Nội - nơi được ví như lá phổi xanh của Hà Nội, nơi những người yêu thiên nhiên được đắm mình trong màu xanh cây lá và những âm thanh của núi rừng, với những cây cổ thụ lớn.

Chiêm ngưỡng tinh hoa văn hoá thổ cẩm Việt Nam qua bộ sưu tập mới - 1

Các mẫu thiết kế của Genviet được trình diễn trong ngày đầu tiên của Tuần lễ thời trang Việt Nam Thu - Đông 2019.

Đưa thời trang gần gũi với thiên nhiên là xu thế phát triển thời trang thế giới, những show thời trang chọn địa điểm ngoài trời với mong muốn xóa bỏ khoảng cách sân khấu với những bộ sưu tập trên sàn diễn.

Với sân khấu như vậy, chúng tôi - những nhà thiết kế cảm thấy như có một luồng năng lượng tích cực, một hơi thở thiên nhiên lồng ghép, hòa quyện vào từng sản phẩm. Khiến nó trở nên gần gũi, thân quen hơn bao giờ hết.

BST của Genviet được lấy cảm hứng từ đâu và sử dụng chất liệu như thế nào?

Với sức sáng tạo vô tận và lòng đam mê những nguồn cảm hứng từ giá trị văn hóa dân tộc, tại Tuần lễ thời trang Việt Nam Thu - Đông 2019, các NTK của thương hiệu Genviet đã đưa mọi người phiêu du, cùng chiêm ngưỡng tinh hoa độc đáo của nền văn hóa thổ cẩm dân tộc trong bộ sưu tập mang tên “Nguồn”.

Bộ sưu tập lần này của chúng tôi gồm 30 mẫu thiết kế, được chia làm 3 thời kỳ: Quá khứ - Hiện tại và Tương lai.

Chiêm ngưỡng tinh hoa văn hoá thổ cẩm Việt Nam qua bộ sưu tập mới - 2

Nét trẻ trung, năng động trong một thiết kế của BST "Nguồn".

Ở thời quá khứ, chúng tôi dẫn dắt người xem về với dân tộc Mạ, M’Nông - 2 dân tộc chính của mảnh đất Tây Nguyên hùng vĩ đầy nắng và gió, rất phù hợp với chất liệu jeans mạnh mẽ.

Họa tiết thổ cẩm, đắp vả mảnh thổ cẩm được khai thác một cách đầy nghệ thuật, độc đáo nên vừa mang nét truyền thống, gần gũi nhưng vẫn rất hiện đại.

Đến thời hiện tại, chúng tôi giới thiệu đến khách hàng sự phát triển của chất liệu jeans kẻ trong mùa này, thông qua những sản phẩm theo xu hướng của thời trang thế giới.

Chiêm ngưỡng tinh hoa văn hoá thổ cẩm Việt Nam qua bộ sưu tập mới - 3

Người mẫu Kim Dung - Quán quân Vietnam's Next Top Model trong một thiết kế của Genviet.

Đến thời tương lai, là những sản phẩm được ứng dụng từ công nghệ laser để xử lý sản phẩm vải jeans. Các sản phẩm được sử dụng tia laser để tạo ra những thiết kế trên lớp vải bò, một công đoạn mà trước đây rất phức tạp.

Những tia laser khắc lên lớp vải jeans một thiết kế đã có sẵn, tạo hiệu ứng mài mòn và rách thường thấy trên quần. Đây cũng là công nghệ của tương lai, hướng đến một nền sản xuất xanh, thân thiện với môi trường, gần gũi với thiên nhiên.

Tính ứng dụng của các mẫu thiết kế được thể hiện như thế nào?

Kiểu dáng trong BST rất đa dạng và phong phú, từ kiểu dáng jeans skinny tôn dáng, jeans ống suông dành cho người béo, ống vẩy, jeans nhiều mảng màu, khoác jeans dáng dài hay những kiểu oversize cho giới trẻ…

Việc sử dụng các chất liệu thuần Việt được ứng dụng như thế nào trong các thiết kế của Genviet?

Việc sử dụng các chất liệu thuần Việt được kết hợp thông qua các hiệu ứng về wash (giặt); hiệu ứng trang trí công nghệ laser hay in thêu, đắp vá lên chất liệu vải jeans nên vừa mang nét truyền thống, gần gũi nhưng vẫn rất hiện đại, lạ mắt, mê hoặc đầy khó cưỡng.

Với các mẫu thiết kế này, Genviet muốn gửi gắm thông điệp gì?

Không bao giờ là lạc hậu khi tìm về với bản sắc, với cội nguồn. Chúng tôi muốn gửi gắm vào BST “Nguồn”, tới những người yêu thời trang Việt về những giá trị văn hóa dân tộc, về những cảm xúc và góc nhìn mới lạ. Cùng với sự bất ngờ thú vị về jeans khi kết hợp với “báu vật” trong kho tàng văn hóa dân tộc.

BST lần này của Genviet hướng đến tất cả những khách hàng yêu thời trang, đặc biệt là thời trang jeans, từ trẻ tuổi đến trung niên. Không chỉ dừng lại ở mẫu sản phẩm đi theo xu hướng của thế giới, BST của chúng tôi muốn gửi gắm tới tất cả khách hàng những tình cảm, sự tôn vinh giá trị văn hóa dân tộc qua từng sản phẩm thiết kế. Vậy nên, dù ở lứa tuổi nào cũng phù hợp với những thiết kế trong BST.

Các NTK của Genviet quan niệm như thế nào về cái đẹp?

Ngôn ngữ cái đẹp trong thời trang là phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh, phù hợp với phom dáng của người mặc. Quan trọng hơn hết là cái đẹp về tinh thần, về văn hóa dân tộc truyền truyền tải qua phong cách ăn mặc của mỗi người.

Với một số khách hàng có số đo chưa chuẩn hoặc thừa cân, NTK có gợi ý nào để khách hàng có thể lựa chọn cho mình một thiết kế phù hợp trong BST này?

Sản phẩm nằm trong BST lần này có những phom suông hay oversize dành cho cả những người chưa chuẩn hay thừa cân. Mỗi thiết kế trong BST lần này của chúng tôi mang đến tính ứng dụng cao nhất và đa dạng nhất cho người mặc.

Cảm ơn Genviet về cuộc trò chuyện!

Các thiết kế của Genviet được trình làng tại Tuần lễ thời trang Việt Nam Thu - Đông 2019

Chiêm ngưỡng tinh hoa văn hoá thổ cẩm Việt Nam qua bộ sưu tập mới - 4Chiêm ngưỡng tinh hoa văn hoá thổ cẩm Việt Nam qua bộ sưu tập mới - 5Chiêm ngưỡng tinh hoa văn hoá thổ cẩm Việt Nam qua bộ sưu tập mới - 6Chiêm ngưỡng tinh hoa văn hoá thổ cẩm Việt Nam qua bộ sưu tập mới - 7Chiêm ngưỡng tinh hoa văn hoá thổ cẩm Việt Nam qua bộ sưu tập mới - 8Chiêm ngưỡng tinh hoa văn hoá thổ cẩm Việt Nam qua bộ sưu tập mới - 9Chiêm ngưỡng tinh hoa văn hoá thổ cẩm Việt Nam qua bộ sưu tập mới - 10Chiêm ngưỡng tinh hoa văn hoá thổ cẩm Việt Nam qua bộ sưu tập mới - 11Chiêm ngưỡng tinh hoa văn hoá thổ cẩm Việt Nam qua bộ sưu tập mới - 12Chiêm ngưỡng tinh hoa văn hoá thổ cẩm Việt Nam qua bộ sưu tập mới - 13

Theo Dân trí

  • Từ khóa

Dàn nhạc Trẻ Thế giới lần đầu đến Việt Nam biểu diễn

Dàn nhạc Trẻ Thế giới (World Youth Orchestra - WYO) sẽ có mặt tại Hà Nội trong dự án âm nhạc "Âm thanh của tình anh em"
15:59 - 28/03/2024
252 lượt xem

Ba Tri - Du lịch kiểu mới: Vừa học hỏi, vừa sống yêu thương

Là một tỉnh miền Tây được hình thành bởi ba cù lao lớn do phù sa các nhánh sông Cửu Long bồi đắp, Bến Tre duyên dáng vươn mình ra biển Đông. Địa thế đặc...
15:29 - 28/03/2024
265 lượt xem

Phú Quốc ưu đãi giá, đi chợ hộ để hút khách dịp lễ 30-4

Doanh nghiệp làm du lịch ở Phú Quốc hợp tác liên kết, ưu đãi giá các gói tour, đi chợ hộ giúp khách và địa phương kiểm soát chặt giá cả, làm sự kiện để...
11:59 - 28/03/2024
370 lượt xem

Đen Vâu lập cú đúp, Hòa Minzy xúc động tại Lễ trao giải Cống hiến 2024

Tối 27/3, tại Nhà hát Lớn (Hà Nội), rapper Đen Vâu và Doube2T cùng lập cú đúp, Hòa Minzy xúc động nghẹn ngào ở Lễ trao giải Cống hiến 2024.
10:16 - 28/03/2024
407 lượt xem

Mai của Trấn Thành lập kỷ lục doanh thu khi chiếu quốc tế đạt 1 triệu USD

Trang Deadline của Mỹ đưa tin phim Mai của Trấn Thành đạt doanh thu hơn 1 triệu USD sau khi công chiếu tại 9 quốc gia gồm Mỹ và các nước châu Âu.
07:59 - 28/03/2024
464 lượt xem